Thứ 6, 19/04/2024 19:53:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:17, 29/04/2016 GMT+7

Phong tặng, truy tặng 50 Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ 6, 29/04/2016 | 10:17:00 1,550 lượt xem

>> [Video] Phong tặng, truy tặng 50 Mẹ Việt Nam anh hùng

BP - Ngày 28-4, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 50 mẹ đã có nhiều hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, truy tặng 47 mẹ và phong tặng 3 mẹ. Tới dự lễ có các đồng chí: Huỳnh Thị Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Toản, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao Huy hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 mẹ còn sống

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã trao bằng, huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 3 mẹ và 47 thân nhân của các mẹ đã mất. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Phó chủ tịch Huỳnh Thị Hằng gửi đến các mẹ và thân nhân lời tri ân sâu sắc. Phó chủ tịch Huỳnh Thị Hằng nói: Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, biết bao người con ưu tú đã ngã xuống cho độc lập, tự do của dân tộc. Các mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người con thân yêu nhất để đất nước có ngày độc lập, hòa bình như hôm nay. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh thầm lặng vĩ đại của các mẹ và các liệt sĩ. Sự hy sinh đó đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta; mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

Dịp này, Phó chủ tịch Huỳnh Thị Hằng cũng kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo Mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Đó không chỉ thể hiện tình cảm sâu nặng mà còn là đạo lý, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những người đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước.

Bình Phước hiện có 319 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đông Kiểm - Ngân Hà

  • Từ khóa
15514

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu