Thứ 4, 24/04/2024 09:55:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:46, 11/05/2014 GMT+7

Điện Biên - điểm đến của thiên nhiên và lịch sử

Chủ nhật, 11/05/2014 | 09:46:00 3,634 lượt xem
Nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam, cách Hà Nội hơn 400km về phía Bắc, Điện Biên thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp, là nơi gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng của quân và dân ta năm 1945. 
 
Với sự phát triển của hệ thống giao thông, ngày nay có khá nhiều phương thức lựa chọn để có thể đến thăm Điện Biên, như ô tô, xe máy và máy bay. Khách du lịch có thể bay thẳng đến sân bay Điện Biên từ các điểm Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Lào Cai, Đà Nẵng. 
 

Đèo Pha Đin

Nếu muốn ngắm cảnh, đi bằng ô tô là lựa chọn hợp lý nhất. Với những tín đồ “phượt”, nhiều người muốn ngược lên Điện Biên bằng xe máy, tuy nhiên hành trình sẽ khá dài và nguy hiểm, đặc biệt khi bạn phải vượt qua đèo Pha Đin, một trong những con đèo hiểm nhất ở Tây Bắc.

Vốn được coi là một tỉnh giàu tiềm năng du lịch, Điện Biên có vẻ đẹp hoang sơ, giản dị của vùng núi Tây Bắc và sở hữu những giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật.

Thiên nhiên Điện Biên mang nét đẹp của những đồi núi trập trùng, những hang động huyền ảo như Động Pa Thơ, Động Xà Nhé, mỗi hang lại có những khoang lớn nhỏ khác nhau, nổi bật với vô số khối măng đá, thạch nhũ nhiều hình dạng, nhiều màu sắc thú vị, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối nhũ như những dòng thác lớn óng ánh đang chảy. Từ cửa động, phóng tầm mắt ra xa, một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đậm chất Tây Bắc sẽ trải dài trước mắt bạn. 
 
 

Hồ Pá Khoang

Ngoài các hang động, Điện Biên cón sở hữu nhiều nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú như: rừng nguyên sinh Mường Nhé; các suối khoáng nóng Hua Pe, U Va; các hồ Pá Khoang, Pe Luông, Huổi Phạ… luôn sẵn sàng chào đón du khách bất cứ mùa nào trong năm.
 

Nổi bật nhất trong hành trình du lịch Điện Biên của tất cả mọi du khách chắc chắn là chuyến tham quan quần thể di tích lịch sử gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ làm rung chuyển địa cầu bao gồm: Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập; các đồi A1, C1, D1, E1 và khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Đờcát).
 

Ngoài ra du khách có thể ghé thăm nhà trưng bày chiến dịch Điện Biên Phủ, là nơi lưu giữ và tái hiện lại tất cả những dấu ấn gắn liền với  56 ngày đêm anh dũng của nhân dân ta như xe thồ, bếp Hoàng Cầm, các vật dùng mà chiến sĩ ta đã sử dụng, những chiến lợi phẩm mà ta thu được của địch…từ đó có thể hiểu hơn về tinh thần dân tộc đoàn kết một lòng, anh dũng bất khuất của quân và dân ta.
 

Đến với Điện Biên Phủ, ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, ôn lại lịch sử hào hùng qua các khu di tích trong lòng chảo Mường Thanh, du khách còn được trải nghiệm đời sống văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Bắc, mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng rất đa dạng, điển hình là dân tộc Thái và H'Mông.

Hành trình du lịch Điện Biên sẽ để lại rất nhiều cảm xúc trong mỗi khách du lịch, choáng ngợp, bồi hồi, hiều kỳ, thán phục… và chắc chắn đó sẽ là một trong những chuyến đi thú vị mà không một ai có thể quên.

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
89310

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu