Thứ 6, 29/03/2024 18:40:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 09:18, 04/05/2019 GMT+7

Facebook đang tìm đối tác hỗ trợ dịch vụ thanh toán tiền điện tử?

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 04/05/2019 | 09:18:00 310 lượt xem
BPO - Theo Nhật báo Phố Wall, Facebook đã đàm phán với hàng chục công ty tài chính và thương mại điện tử để hỗ trợ kế hoạch thanh toán tiền điện tử mà mạng xã hội này đang phát triển.

Facebook dang tim doi tac ho tro dich vu thanh toan tien dien tu? hinh anh 1(Nguồn: Coingape)

Theo Nhật báo Phố Wall (The Wall Street Journal), Facebook đã đàm phán với hàng chục công ty tài chính và thương mại điện tử, bao gồm Visa và Mastercard, để hỗ trợ kế hoạch thanh toán tiền điện tử mà mạng xã hội này đang phát triển, trong khuôn khổ Dự án Libra .

Dự án trên sẽ bao gồm một loại tiền kỹ thuật số mà người dùng dịch vụ nhắn tin của Facebook là WhatsApp có thể sử dụng để gửi cho nhau.

Cũng theo Nhật báo Phố Wall, Facebook đã tuyển chọn được một số công ty thương mại điện tử và ứng dụng chấp nhận đồng tiền số của mạng xã hội này.

WSJ nhận định Facebook có thể dùng đồng tiền số để thưởng cho người dùng mạng xã hội này khi họ xem quảng cáo. Facebook cũng có thể tìm cách nhúng hệ thống thanh toán của mình vào các trang web và ứng dụng của bên thứ ba, tương tự như cách các bên thứ ba sử dụng Facebook hiện nay.

Facebook đang trải qua một sự thay đổi lớn để tập trung vào quyền riêng tư và Mark Zuckerberg đã nói rất nhiều về việc các khoản thanh toán cá nhân sẽ quan trọng như thế nào đối với tương lai của mạng xã hội này.

Theo Zuckerberg, nếu thương mại điện tử cất cánh trên những ứng dụng khác nhau của Facebook, các thương hiệu sẽ chi nhiều hơn cho các nhà quảng cáo.

  • Từ khóa
96788

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu