Thứ 7, 20/04/2024 11:53:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:42, 13/06/2016 GMT+7

EURO 2016: Ireland và Thụy Điển nung nấu quyết tâm xóa ký ức buồn

Thứ 2, 13/06/2016 | 10:42:00 254 lượt xem

BP - Hai đội tuyển Cộng hòa Ireland và Thụy Điển sẽ là những cầu thủ chơi trận đầu tiên của Bảng E trong khuôn khổ Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016).

Ibrahimovic hứa hẹn sẽ có một trận đấu bùng nổ.
Ibrahimovic hứa hẹn sẽ có một trận đấu bùng nổ.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Stade de France vào 22 giờ ngày 13-6 (theo giờ Việt Nam), đội thắng cuộc sẽ tiến một bước dài trong nhiệm vụ xóa đi ký ức buồn của bốn năm về trước.

Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Bỉ và Italy , chiến thắng trong trận ra quân đương nhiên có ý nghĩa hết sức quan trọng cho tương lai của mỗi đội tại Vòng chung kết lần này. 

Huấn luyện viên Erik Hamren của Thụy Điển nhận định rằng đội bóng chiến thắng trong trận đấu mở màn Bảng E sẽ có cơ hội rất lớn để giành tấm vé đi tiếp. 

Mặc dù cho rằng một thất bại trong trận mở màn này chưa phải là dấu chấm hết nhưng ông Erik Hamren thừa nhận rằng khí đó cơ hội là rất nhỏ, vì vậy đây thực sự là một trận đấu quan trọng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Cộng hòa Ireland cũng mang trong mình trọng trách thay đổi kết quả đáng thất vọng tại EURO 2012. 

Bốn năm về trước, Cộng hòa Ireland chỉ ghi được một bàn thắng, để lọt lưới chín bàn và trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi EURO 2012. 

Trong khi đó, Thụy Điển cũng bị loại tức tưởi sau hai trận thua trước đội tuyển Ukraine và đội tuyển Anh, để rồi chịu chung số phận sớm phải xách valy về nước.

Ở thời điểm hiện tại, Thụy Điển đương nhiên sẽ trông cậy chủ yếu vào sức mạnh của tiền đạo 34 tuổi Zlatan Ibrahimovic, người đã luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 trong bốn năm qua trong màu áo của Paris Saint Germain. 

Trong trận đấu sắp tới, sự ăn ý giữa Ibrahimovic với cầu thủ chạy cánh Emil Forsberg chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hành lang cánh phải của Cộng hòa Ireland-khu vực hoạt động của Seamus Coleman và Jon Walters, người dường như đang gặp vấn đề với một chấn thương ở gót chân. 

Jon Walters chính là một trong các cầu thủ trong đội hình đội tuyển Cộng hòa Ireland dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Giovanni Trapattoni đã thi đấu tệ hại ở giải đấu bốn năm về trước.

Tại EURO lần này, Cộng hòa Ireland được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Martin O’Neill và trợ lý Roy Keane, do vậy mỗi trận đấu có sự tham dự Cộng hòa Ireland dường như sẽ những màn đấu thể lực. 

Tuy nhiên, các chàng trai Thụy Điển cũng không hề yếu ớt và tinh thần chiến đấu cao cũng bảo đảm để họ sẵn sàng đương đầu với bất kỳ lối đá nào từ phía Cộng hòa Ireland. 

Với thực lực hiện tại, một chiến thắng với cách biệt không lớn nhiều khả năng sẽ thuộc về Ibrahimovic và các đồng đội, còn Cộng hòa Ireland sẽ khó có thể có được một kết quả khả quan ngay trong trận đầu ra quân.

Đội hình ra sân dự kiến 
Cộng hòa Ireland: Randolph , Coleman, O’Shea, Koegh, Brady, McCarthy, Whelan, Walters, Hoolahan, McClean, Long 
Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Johansson, Granqvist, Olsson, Larsson, Kallstrom, Lewicki, Forsberg, Berg, Ibrahimovic 
Dự đoán kết quả: Cộng hòa Ireland 1-2 Thụy Điển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102285

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu