Thứ 6, 29/03/2024 02:26:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:56, 24/09/2019 GMT+7

Em Vũ Thị Nhờ được “Chắp cánh ước mơ”

Thứ 3, 24/09/2019 | 15:56:00 284 lượt xem
BP - VNPT Bình Phước vừa phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Sở GD-ĐT tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” kỳ 50 cho em Vũ Thị Nhờ, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Thanh Bình, thị xã Bình Long.

Không chỉ là học sinh giỏi, hằng năm Nhờ còn đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp”, võ thuật do trường và Trung tâm Văn hóa thị xã Bình Long tổ chức. Tuy nhiên, Nhờ không có ba, mẹ em bị bệnh tâm thần phân liệt nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Lâu nay, mẹ con Nhờ sống dựa vào sự đùm bọc của bà ngoại Phạm Thị Thất trong căn nhà tình thương do các hội đoàn thể trao tặng. Bà Thất cho biết: “Con gái tôi là Vũ Thị Phong (mẹ Nhờ) bị tâm thần phân liệt từ năm 16 tuổi. Lúc trước, gia đình tôi cũng đưa con gái đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng được một thời gian, Phong trốn về và bị kẻ xấu lạm dụng nên sinh ra cháu Nhờ.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao học bổng 90 triệu đồng cho em Vũ Thị Nhờ, lớp 5A, Trường tiểu học Thanh Bình

Thương mẹ vất vả, chị bị bệnh, cháu côi cút nên con gái út của bà Thất bỏ nhà chồng, mang theo đứa con hơn 1 tuổi về nhà mẹ để tiện chăm sóc. Tuy nhiên, bất hạnh ập đến, khi về nhà mẹ được 2 tháng, trên đường đi xin việc làm thì con gái út bà Thất bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. 6 tháng, bà Thất đi chăm con gái út ở bệnh viện, thì ở nhà chị Phong bị xâm hại dẫn đến mang thai. Bỏ không đành nên chị Phong sinh con gái thứ 2, hiện cháu được 5 tháng tuổi. Từ ngày sinh bé, bệnh tình của chị Phong càng trở nặng. Nhiều lúc không kiểm soát được hành vi, chị Phong đánh các con, phá đồ đạc hoặc bỏ nhà đi lang thang...

Hiện bà Thất đã 70 tuổi, sức khỏe ngày càng yếu nhưng vẫn phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi 2 con và 3 cháu nhỏ. Bà Thất cho biết thêm: Được 2 người con nhưng đứa tâm thần, đứa bị tai nạn giờ cũng bị tâm thần, các cháu lại còn quá nhỏ. Tôi không biết có thể gắng gượng đến khi nào để lo cho con, cháu. Chỉ thương cháu Nhờ mới 10 tuổi đã phải gánh vác công việc lớn nhỏ trong gia đình. Dù vậy, cháu vẫn học rất giỏi và đam mê võ thuật ước mơ trở thành nữ cảnh sát trong tương lai.

Trước hoàn cảnh khó khăn của em Nhờ, VNPT Bình Phước phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Sở GD-ĐT vận động trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 90 triệu đồng cho em. Số tiền này sẽ giúp em Nhờ có thêm động lực, phấn đấu học tập tốt để từng bước thực hiện ước mơ của mình. 

Thùy Hương

  • Từ khóa
88945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu