Thứ 6, 19/04/2024 20:43:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:01, 02/10/2016 GMT+7

Em nên tự hào về người yêu!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 02/10/2016 | 11:01:00 520 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 19 tuổi, là sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Mới yêu nhau được 2 tháng nhưng chúng em thường cãi nhau vì người yêu cũ của anh. Anh có ngoại hình ưa nhìn, nói chuyện nhẹ nhàng và biết cách quan tâm người khác nên khá cuốn hút phái nữ. Trước khi yêu em, anh từng yêu một người 2 năm. Mặc dù đã chia tay nhưng hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Đôi khi đi xa về anh còn mua quà tới thăm gia đình chị.

Chị ấy vẫn thường xuyên rủ anh đi uống cà phê. Nhà có hiếu, hỉ chị cũng mời anh đến dự. Chị ấy xinh đẹp lại dịu dàng nên tự so sánh em cảm thấy rất tự ti. Em thường xuyên cáu giận vì cảm thấy anh vẫn còn tình cảm, lưu luyến với người cũ.

Anh hứa hạn chế gặp chị ấy nhưng không giữ lời. Bây giờ em rất buồn và rối trí. Em phải làm sao đây? Chia tay anh hay cấm anh qua lại với người yêu cũ?

Bích Vân (Lộc Ninh)

Bích Vân thân mến!

Đối với việc bạn trai em đã chia tay nhưng vẫn coi người yêu cũ như bạn bè và giữ mối quan hệ qua lại với gia đình cô ấy chứng tỏ anh ấy là người cư xử có văn hóa. Em nên tự hào khi người yêu là một người đàn ông tốt như vậy. Em nên trân trọng hiện tại vì dù người yêu cũ của anh tốt, xinh đẹp, giỏi giang ra sao thì cũng đã là quá khứ. Em phải hiểu rằng, anh ấy yêu em sau khi chia tay thì chứng tỏ em là người con gái đặc biệt, đã làm anh ấy rung động, yêu thương.

Việc so sánh với “người đến trước” vốn rất hay xảy ra trong tâm lý bạn nữ. Nhưng nếu em cứ mãi mặc cảm rồi mất tự tin, sinh ra cáu gắt, cấm cản người yêu thì chỉ làm cho tình hình xấu đi mà thôi.

Cách tốt nhất lúc này là em hãy tự tìm ra những thế mạnh của bản thân. Tự nhìn nhận xem anh ấy thích mình vì điều gì và cố gắng phát huy những ưu điểm đó chứ không nên tự so sánh rồi hạ thấp bản thân. Em cũng nên học cách quan tâm, chia sẻ với anh ấy. Nếu có thể, những lần anh ấy qua nhà người yêu cũ em khéo léo xin đi cùng, cư xử đúng mực, vui vẻ hòa nhã, nhất định anh ấy sẽ rất vui vì người yêu không khiến anh ấy cảm thấy bó buộc.

Nếu em chọn cách ngăn cản, buộc anh ấy phải lựa chọn dứt khoát có nghĩa là em đang tạo sức ép khiến anh ấy mệt mỏi, cảm thấy rằng em không hiểu và cảm thông cho anh ấy, thậm chí nghĩ em là người ích kỷ... Giả sử, em cấm được anh ấy không gặp gỡ người kia nhưng liệu em có thể ngăn cản được trái tim, suy nghĩ của anh khi nghĩ về người cũ?

Khi em đến với một người và biết người đó có những mối tình cũ thì em phải biết cách chấp nhận quá khứ của họ. Như vậy mới không tạo nên những áp lực, nghi ngờ hoặc gây tổn thương cho nhau.

Em hãy cảm hóa anh ấy bằng tình cảm yêu thương chân thành, lấy trái tim để giữ trái tim; tự tin nuôi dưỡng tình yêu thay vì ghen tuông và tự ti em nhé.       

  • Từ khóa
107782

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu