Thứ 6, 29/03/2024 14:49:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:29, 26/04/2016 GMT+7

Em Hà Trung Hiếu rất cần giúp đỡ

Thứ 3, 26/04/2016 | 16:29:00 316 lượt xem

BP - Trong căn nhà nhỏ tại tổ 1, ấp Hòa Vinh 2, xã Thành Tâm (Chơn Thành), chị Hoàng Thị Bạch Tuyết một tay ẵm, một tay vuốt ngực cho cậu con trai 8 tuổi Hà Trung Hiếu để dễ thở hơn. Sinh năm 2008, chưa đầy một tháng tuổi, Hiếu mắc bệnh nan y, chi phí chữa trị rất tốn kém. Chị Tuyết cho biết: Vừa lọt lòng, da Hiếu đã hơi tím, sau mấy ngày chuyển màu vàng đậm cùng triệu chứng khó thở. Gia đình đưa cháu về Bệnh viện Nhi đồng (TP. Hồ Chí Minh). Bác sĩ chẩn đoán cháu bị đa khuyết tật bẩm sinh khiến thần kinh rối loạn, mắt bị đục thủy tinh thể, mất khả năng nghe, hở vòm họng và tim bẩm sinh.


Chị Tuyết và con trai Hà Trung Hiếu

Từ lúc 1 tháng tuổi đến 5 tuổi, Hiếu phải sống và điều trị trong bệnh viện. Những ngày tháng đó, gia đình chị Tuyết gặp muôn vàn khó khăn vì phải chạy vạy tiền chữa trị và chăm sóc con. Thậm chí, chồng chị phải xuống TP. Hồ Chí Minh làm thuê quanh năm suốt tháng cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con. Do vậy, ngoài việc kêu gọi nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ, chị Tuyết còn vay Ngân hàng Chính sách xã hội 32 triệu đồng để chữa trị cho con. Năm 2013, vợ chồng chị đành đưa con về nhà chăm sóc vì lực kiệt.

Hiện tim của Hiếu hoạt động tương đối ổn định sau thời gian dài điều trị nhưng bé vẫn khiếm thính và không nhận thức được. Mọi sinh hoạt hằng ngày của Hiếu đều do chị Tuyết chăm sóc. “Cũng muốn khám lại tim, khám tai và đặt thủy tinh thể cho con nhưng gia đình không có khả năng nên đành chịu” - chị Tuyết ngậm ngùi.

Bà Lê Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Tâm nói: “Cũng là một người mẹ, tôi rất cảm thông với cuộc sống khó khăn của gia đình chị Tuyết. Ngoài hỗ trợ gạo hằng tháng, hội còn kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị nhưng ước mơ chữa bệnh cho con của chị Tuyết vẫn phải gác lại vì kinh phí quá lớn”.

Thế Tường

  • Từ khóa
91281

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu