Thứ 6, 29/03/2024 14:15:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:51, 10/07/2018 GMT+7

Chấn chỉnh lấn chiếm lòng, lề đường khu vực chợ Đồng Xoài

Thứ 3, 10/07/2018 | 06:51:00 469 lượt xem
BP - Từ đầu tháng 7-2018, Ban quản lý chợ Đồng Xoài phối hợp các lực lượng chức năng ra quân giải tỏa lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường khu vực chợ Đồng Xoài. Việc làm này không chỉ người dân mà chính các hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán trong chợ đều ủng hộ và mong được duy trì thường xuyên, tránh tình trạng giải tỏa xong đâu lại vào đấy.

Mặc dù trước khi ra quân, Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã tổ chức tuyên truyền kế hoạch, thời gian thực hiện giải tỏa việc lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trong khu vực chợ, nhưng chỉ đến khi lực lượng chức năng ra quân thì các hộ tiểu thương mới miễn cưỡng dọn hàng hóa và ô, dù che chắn nhưng cũng chỉ làm theo kiểu đối phó.

Nhiều tuyến đường trong khu vực chợ Đồng Xoài đã được thông thoáng

Ghi nhận lúc 10 giờ sáng 4-7, khi lực lượng chức năng ra quân thì các tuyến đường Trần Quốc Toản (thường gọi là đường chợ cá), số 2, số 7 và nhất là khu ngã ba giao giữa đường số 1, số 7 trong khu vực chợ khá thông thoáng. Trong khi trước đó, các tuyến đường này hầu như lúc nào cũng đông người và thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm. Tuy rất vui vì đường thông, hè thoáng nhưng nhiều người dân vẫn nghi ngại về tính lâu dài của việc làm này, vì đây không phải lần đầu ban quản lý chợ và các lực lượng chức năng ra quân. Bà Lê Thị Hảo chia sẻ: “Tôi đi chợ mấy bữa nay thấy đường rất thông thoáng, dễ đi, không còn cảnh chen lấn, xe cộ va chạm. Tôi mong chính quyền duy trì việc làm này để góp phần tạo mỹ quan khu vực chợ”.

Nguyên nhân của tình trạng kẹt xe tại một số tuyến đường chính trong chợ là do các hộ tiểu thương lấn chiếm lòng, lề đường để trưng bày hàng hóa. Bên cạnh đó còn có cả những người buôn bán không có lô, sạp cố định bày hàng hóa ngay trên lòng đường gây tắc nghẽn giao thông. Vì vậy việc giải tỏa lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự trong khu vực chợ được tiểu thương đồng thuận chấp hành. Ông Nguyễn Đức Nam, tiểu thương buôn bán tại chợ Đồng Xoài thừa nhận: “Tôi thường lấn chiếm lề đường để hàng hóa, biết như thế là sai và cản trở giao thông, giờ tôi chấp hành thu dọn hàng hóa của mình gọn gàng hơn. Nhưng đề nghị ai cũng phải chấp hành”.

Ông Nguyễn Trọng Đức, Trưởng ban quản lý chợ Đồng Xoài cho biết: “Hiện nay, ban quản lý chợ xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND phường Tân Bình, Đội quản lý trật tự đô thị hằng tuần và hằng ngày tổ chức cắm chốt thường xuyên tại các tuyến đường, những điểm phức tạp, kiên quyết không để trường hợp cố tình đưa hàng hóa bày bán lấn chiếm lòng, lề đường. Đồng thời lập biên bản đề nghị xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần mà vẫn cố tình vi phạm”.

Kim Phụng

  • Từ khóa
60786

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu