Thứ 3, 16/04/2024 19:55:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:11, 17/11/2019 GMT+7

Duy trì ngọn lửa hôn nhân!

Chủ nhật, 17/11/2019 | 14:11:00 615 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em biết chồng tính tình khô khan từ khi yêu nhau. Nhưng khi về chung sống, em càng thất vọng vì anh “khô như ngói” ngay cả khi chỉ có hai vợ chồng. Em có cảm giác anh ấy không yêu vợ khiến em rất tủi thân. Em đã cố gắng để chồng thay đổi nhưng đều thất bại.

Lâu dần, em chợt nhận ra tình yêu dành cho chồng vơi dần. Giờ em xác định sống vì con, chứ không còn cảm giác yêu thương chồng nữa. Nhiều lúc em tự hỏi, sao anh lại lạnh nhạt như vậy và suy nghĩ: Mình còn trẻ, khá nhiều đàn ông tán tỉnh, sẵn sàng chiều chuộng, vậy sao phải gò bó bản thân để chịu đựng một cuộc sống nhạt nhẽo bên người chồng vô tâm như vậy? Hiện tại, vì danh dự gia đình nên em phải im lặng ép mình sống trong nỗi buồn nhưng không biết kéo dài được bao lâu.

Em còn buồn vì anh yêu cầu ở em rất cao, từ cư xử hằng ngày đến nội trợ và đối nội, đối ngoại. Anh bảo đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của người vợ phải có, nếu em làm điều gì đó mà anh không hài lòng thì thái độ của anh càng khó chịu hơn. Anh chu đáo với ba mẹ, bạn bè và cũng khá chiều con nhưng em không hiểu nổi sao anh lại vô tâm với em? Em biết anh khô khan nhưng không phải là người xấu và điều giúp em an ủi là anh ấy rất chung thủy. Giờ phải làm gì để chồng hiểu được nỗi lòng của em?

Trúc Mai (Lộc Ninh)

Trúc Mai thân mến!

Không người phụ nữ nào có thể vui vẻ, bình thản khi mình biểu lộ cảm xúc yêu thương mà chồng lại hờ hững. Việc em tủi thân, chạnh lòng cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đó là bản tính của chồng mà ngay từ khi yêu nhau em đã biết. Khi lập gia đình, nhiều người đàn ông còn có quan niệm, là vợ chồng thì hiểu nhau nên không cần phải giữ kẽ nữa. Từ đó, họ nghĩ sao hành xử vậy mà không màng đến cảm giác của vợ. Trong khi phụ nữ lấy chồng thường có suy nghĩ tìm một chỗ dựa tinh thần, một người để bầu bạn, chia sẻ... Vì vậy, khi chồng thiếu quan tâm, khô khan sẽ khiến nhiều người phụ nữ hụt hẫng, buồn bã...

Tuy nhiên, nếu tình yêu đủ lớn và những đức tính tốt của anh ấy đủ giúp em vượt qua nỗi buồn, bao dung cho tính cách của anh thì em nên tiếp tục cải thiện và duy trì hôn nhân. Ngược lại, em không thể chấp nhận bản tính đó thì chia tay tìm hạnh phúc mới. Khi suy nghĩ chỉ mới dao động, tuyệt đối không ngoại tình và cũng đừng lấy con ra làm lý do duy trì hôn nhân. Con cái sẽ không thể vui vẻ, bình an khi ba mẹ miễn cưỡng sống chung. Thậm chí tâm lý của con còn bị lệch lạc, tổn thương nặng nề hơn do môi trường sống bất ổn đưa tới...

Theo em tâm sự, chồng vẫn tốt với mọi người, vẫn chu đáo với con cái cho thấy, anh không phải là người vô tâm mà sống đơn giản, không muốn phơi bày tình cảm. Đó là quan niệm sống còn cổ hủ của một số đàn ông từng ở lâu trong môi trường gia đình nặng tư tưởng phong kiến từ trước và giờ vẫn chưa thích ứng kịp với đời sống hôn nhân hiện tại.

Tình cảm gia đình, nghĩa vợ tình chồng là giá trị thiêng liêng, không phải cứ biểu lộ hết ra ngoài mới là yêu, còn giấu trong lòng bị cho là vô tâm, hời hợt. Nếu em vẫn còn yêu thương, tôn trọng chồng thì nên chăm chút từng ngày phù hợp với tính cách của anh và từng bước giúp chồng thích ứng. Điều đó sẽ như than hồng âm ỉ sưởi ấm hôn nhân. Chúc em sớm bình tâm vun vén hôn nhân ngày càng bền chặt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu