Thứ 4, 24/04/2024 03:07:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:56, 25/11/2016 GMT+7

Đường vào Thác Đứng: Người dân mong sớm được đầu tư

Thứ 6, 25/11/2016 | 06:56:00 175 lượt xem
BP - Mặc dù đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ cuối năm 2015, tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được khởi công xây dựng. Do xuống cấp nhiều năm, tuyến đường đang trở thành nỗi ám ảnh với người dân sống trong khu vực và những ai lưu thông qua đây.

Đường vào Thác Đứng ở thôn 6, xã Đoàn Kết (Bù Đăng) là sỏi đỏ. Đây là trục đường chính đi vào hai thôn 6, 8 và khu di tích Thác Đứng nên lưu lượng xe qua lại rất nhiều. Đã hơn 20 năm đưa vào sử dụng, sau nhiều lần tu sửa, dặm vá, đến nay tuyến đường xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây. Do có những đoạn dốc cao, cua tay áo nên vào mùa mưa, nhiều đoạn bị xẻ dọc giữa đường thành rãnh sâu nguy hiểm. Một số đoạn bị sạt lở và lầy lội với những ổ voi, sống trâu...

Anh Tùng thường xuyên đem phương tiện ra một mình san ủi đườngAnh Tùng thường xuyên đem phương tiện ra một mình san ủi đường

Anh Đinh Văn Long, Trưởng thôn 6 cho biết: Tuyến đường xuống cấp đã 6 năm. Người dân trong thôn cũng đã nhiều lần góp tiền, ngày công tu sửa. Tuy nhiên, từ khi UBND tỉnh có chủ trương nâng cấp thảm nhựa, thôn không tu sửa nên tuyến đường càng hư hỏng nặng. Khổ nhất là việc trẻ em đến trường vào ngày mưa. Thôn 6 có 203 hộ dân, trong đó 81 hộ dân tộc thiểu số. Hầu hết hộ dân làm nông nghiệp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Con em trong thôn chủ yếu đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường nên vào mùa mưa rất vất vả. Đường xuống cấp, nông sản làm ra bán giá thấp do công vận chuyển cao. Đặc biệt do nhà văn hóa thôn 6 ở cuối tuyến đường nên vào mùa mưa mỗi khi hội họp hoặc hội nghị tiếp xúc cử tri, rất ít người dân đến dự. 

Thấy tuyến đường xuống cấp đã lâu, sẵn nhà có xe tải, xe máy múc, anh Nguyễn Minh Tùng (tên thường gọi là Bằng) ở thôn 6 đưa phương tiện ra san ủi. Trong 5 ngày, một mình anh Tùng đã móc mương, san ủi được hơn 200m. Thế nhưng, cứ sau mỗi đợt mưa lớn thì đâu lại vào đó. Anh Tùng cho biết: “Từ cuối năm 2015 đến nay, tại các buổi tiếp xúc cử tri, rất nhiều cán bộ huyện, xã cho biết đã chuẩn bị đầu tư nâng cấp, làm đường nhựa nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì, đường ngày càng khó đi hơn. Chúng tôi rất mong UBND huyện, tỉnh quan tâm, sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân và phát triển khu di tích Thác Đứng”.

Đường vào Thác Đứng đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2428/QĐ-UBND ngày 2-11-2015. Công trình do UBND huyện Bù Đăng làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 2.323m, bề rộng nền đường 8m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng với tổng vốn đầu tư 13,5 tỷ đồng từ vốn vay kiên cố hóa kênh mương. Thời gian thực hiện từ năm 2016-2017. Hy vọng tuyến đường sẽ sớm được triển khai xây dựng đáp ứng nhu cầu của nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Minh Khánh

  • Từ khóa
93166

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu