Thứ 6, 19/04/2024 00:43:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:51, 26/05/2019 GMT+7

Đừng tự phức tạp hóa vấn đề

Chủ nhật, 26/05/2019 | 09:51:00 359 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

 Em vốn vui vẻ, bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên chưa bao giờ phàn nàn về vợ. Cho đến khi vợ chồng em gái ngoài quê vào xin ở tạm một phòng trong vài tháng chờ mua nhà hoặc mua đất xây nhà, thì em thấy vợ có nhiều thay đổi khiến em rất bất an. Cô ấy thay đổi từ ăn mặc đến nói năng, chưng diện hơn trước và có nhiều biểu hiện quan tâm đặc biệt đến em rể. Nói với em gái thì sợ hiểu nhầm là em viện cớ để vợ chồng em ấy chuyển đi chỗ khác, mà không nói ra thì em rất bức bối, sợ để lâu sẽ xảy ra chuyện không hay nếu nghi ngờ của em là đúng.

 Khoảng 1 tháng nay, em thấy vợ rất quan tâm đến em rể, cậu ấy hơn vợ em vài tuổi. Mỗi lần cậu ấy xuất hiện thì vợ em nói năng nhỏ nhẹ, chăm chỉ làm việc nhà, tươm tất, gọn gàng hơn hẳn. Có hôm, em rể báo có việc phải về khuya thì cô ấy lại thấp thỏm canh chừng đợi em rể về, dù chúng em đã giao cho vợ chồng em gái một chìa khóa riêng. Có hôm cô ấy than mệt muốn đi ngủ nhưng nếu em rể ra phòng khách nói chuyện thì vợ em cũng ra ngồi nói chuyện rất vui vẻ.

Em cảm thấy cả hai người đều quý mến nhau. Em rể cũng rất hay quan tâm, giúp đỡ vợ em làm việc nhà như nhặt rau, cắm cơm... rồi thường xuyên hỏi cả chuyện bạn bè, công việc thường ngày ở cơ quan cô ấy. Là người nhạy cảm nên em thấy vợ vui vẻ hẳn mỗi khi em rể xuất hiện. Em bực mình quá nên đã nói bóng gió với cô ấy về vấn đề này; đồng thời muốn cảnh báo rằng em không thích vợ chăm sóc thái quá đến em rể khiến em chồng hiểu nhầm, có thể dẫn đến mất đoàn kết...

Em cảm thấy rất buồn. Bản thân luôn hết lòng vì vợ con mà sao cô ấy lại đối xử với em như vậy? Em có nên nói ra với em gái để tránh hậu quả xảy ra hay không?

Đức Long (Bù Đốp)

Đức Long thân mến!

Cùng là người trong gia đình thì việc thể hiện sự quan tâm lẫn nhau là rất bình thường. Đúng là em quá nhạy cảm khi nhìn nhận mối quan hệ giữa vợ và em rể đã làm trầm trọng hóa vấn đề. May là em chưa bộc lộ nhiều hoặc nói thẳng ra, nếu không tất cả người thân đều bị em làm tổn thương rồi.

Vợ chồng em yêu nhau, tìm hiểu rồi mới kết hôn nên cô ấy là người lẳng lơ hay đoan chính thì em là người biết rõ nhất. Do đó, đừng vì ghen tuông mù quáng mà suy diễn khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. Có thể em rể mang tâm lý “ăn nhờ ở đậu” nên thường xuyên xởi lởi, quan tâm đến mọi người, nhất là phụ nữ quán xuyến trong gia đình, phụ chị dâu công việc nhà để mọi người thêm vui vẻ. Bên cạnh đó, tâm lý đứng trước người khác giới, người ta thường hay thể hiện phần giới tính của mình. Đơn giản nhất, phụ nữ chăm chút hình thức, dịu dàng hơn, còn đàn ông thể hiện sự ga lăng, hào phóng... nên em cần xem đó là chuyện bình thường. Đồng thời, em chủ động tạo nên sự thân thiện, gần gũi với em rể để cậu ấy thân thiết với em hơn, từ đó sẽ chừng mực trong cách cư xử với chị dâu.

Biết bảo vệ hạnh phúc của mình theo cách chủ động ngăn chặn trước những nguy cơ là tốt. Khi vui vẻ, em có thể khéo léo nói vợ có khoảng cách với em rể, không nên bóng gió xa xôi chỉ gây thêm bức xúc cho chính em. Nếu cảm thấy quá bất an, em có thể nói chuyện với em gái ra ngoài thuê nhà ở, lường tình huống “lửa gần rơm...”. Bình tĩnh gỡ từng mối thì mọi việc sẽ ổn thỏa, thay vì vội vàng kết luận sẽ làm tổn thương đến người thân của mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107950

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu