Thứ 3, 23/04/2024 19:48:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:44, 28/07/2014 GMT+7

Dùng tiền “âm phủ” để lừa lấy tiền thật

Thứ 2, 28/07/2014 | 07:44:00 2,727 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn mới: Đối tượng xấu sử dụng tiền “âm phủ”, bằng nhiều hình thức tạo lòng tin cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tiền thật.

Ngày 2-4-2014, ông Nguyễn Phước Nhu (50 tuổi), trú ấp 2, xã Tân Khai (Hớn Quản) đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Hớn Quản trình báo việc ông và người thân trong gia đình bị Lê Thị Thanh (41 tuổi), ngụ thôn 6, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam dùng tiền “âm phủ” và lời nói mật ngọt lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Lê Thị Thanh và các cọc tiền “âm phủ” dùng để lừa đảo

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận khoảng tháng 2-2014, Thanh cùng gia đình đến tá túc nhờ nhà người quen ở xã Tân Khai. Một thời gian ngắn, gia đình hết tiền chi tiêu nên Thanh nảy ra ý định mượn tiền để tiêu xài.

Biết gia đình anh Lê Văn Sỹ (42 tuổi, là em vợ của ông Nhu) đang có nhu cầu bán 2 căn nhà và đất tại ấp 2, ấp 3, xã Tân Khai với giá 3,8 tỷ đồng, Thanh nói dối anh Sỹ mua lại 2 căn nhà và đất giúp người thân của mình với giá 4 tỷ đồng. Thấy gia cảnh Thanh đông người, con nhỏ phải sống nơi chật hẹp, anh Sỹ cho đến ở nhờ ngôi nhà chưa có người ở của mình.

Để tạo sự tin tưởng, Thanh đến chợ Tân Khai mua nhiều tiền “âm phủ” loại 100 đô la mang về đóng thành từng cọc, đặt 2 tờ tiền thật mệnh giá 500 ngàn đồng ở mỗi đầu cọc tiền “âm phủ”, mục đích để người khác thấy, tin bên trong là tiền thật. Sau đó, Thanh đưa các cọc tiền cho anh Sỹ xem và nói khi nào người nhà đến mới được mở niêm phong để trả tiền đất. Thấy anh Sỹ tin, Thanh bắt đầu giở trò mượn tiền để mua cao khỉ và cao hổ cho người chị (Thanh bịa ra) là vợ... phó tổng thống Mỹ làm quà biếu. Sau đó, Thanh giở rất nhiều chiêu lừa khác với anh Sỹ để mượn tiền.

Tiếp đó, Thanh mang các cọc tiền “âm phủ” đã chuẩn bị đến Ngân hàng Argibank chi nhánh Tân Khai giả giao dịch rút tiền với số lượng lớn từ hơn 1 tỷ đến nhiều tỷ đồng. Thanh gọi điện cho anh Sỹ đến hộ tống mang tiền về gửi vào két sắt nhà anh. Để anh Sỹ tin việc mua 2 căn nhà và sinh sống lâu dài, Thanh mua thiếu vật liệu xây dựng và thuê thợ xây đến sửa lại căn nhà, xây dựng hàng rào và khu chăn nuôi. Tổng số tiền Thanh lừa đảo chiếm đoạt của gia đình anh Sỹ là 235 triệu đồng.

Thấy không thể mượn được thêm tiền, Thanh nảy ý định lừa mượn tiền người thân của anh Sỹ để chiếm đoạt. Thanh lấy số tiền lừa đảo được đến tiệm vàng mua 400USD Mỹ và 1 đôi bông tai mang cho anh Sỹ và người thân trong gia đình làm bằng chứng quà từ Mỹ gửi về. Đồng thời, Thanh mua sim điện thoại rác giả giọng nhiều người nhà của mình để lấy lòng tin.

Với thủ đoạn trên, tổng số tiền Thanh lừa đảo chiếm đoạt của người thân gia đình anh Sỹ là 86 triệu đồng. Thanh còn lừa mua thiếu vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Hớn Quản hơn 100 triệu đồng và 41 triệu đồng tiền công Thanh thuê thợ sửa nhà và chuồng trại chăn nuôi trên phần đất đang ở nhờ nhà anh Sỹ.

Nhiều lần hứa không thấy người nước ngoài về trả tiền đất, nghi ngờ số tiền gửi trong két sắt nhà mình là giả và những lời nói của Thanh không chính xác, anh Sỹ đã trình báo công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hớn Quản đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Lê Thị Thanh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời hoàn tất hồ sơ đưa Thanh ra truy tố trước pháp luật.                                      

Vũ Sáng

 

 

  • Từ khóa
25142

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu