Thứ 5, 25/04/2024 20:22:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:12, 20/12/2015 GMT+7

Đừng tạo thêm áp lực cho mình!

Chủ nhật, 20/12/2015 | 15:12:00 191 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em sắp bước sang tuổi 33 mà vẫn “phòng không gối chiếc”, trong khi bạn bè có người con đã học cuối cấp THCS. Bận rộn chuyện gia đình, chồng con nên chẳng mấy ai có thời gian dành cho em. Riêng em cũng ngại làm phiền gia đình họ nên sống ngày càng khép kín. Em khá thành công trong sự nghiệp nhưng lại lận đận chuyện tình duyên. Sau mối tình đầu tan vỡ, em phải mất 5 năm để quên. Khi chuẩn bị làm đám cưới với mối tình thứ hai sau 3 năm yêu nhau thì anh ấy lại bỏ em vì một chuyện hiểu lầm. Đã hai năm qua, em buồn chán nên không còn muốn mở lòng yêu đương nữa. Đi làm về, em nghỉ ngơi, xem tivi, đọc sách, báo, họa hoằn lắm mới đi uống cà phê với đồng nghiệp, người thân.

Em không sợ ế chồng, nhưng lo không gặp được người như ý thì lấy nhau lại càng thêm khổ. Đã nhiều người đánh tiếng tại em khó tính, “già kén” nên mới thế. Đặc biệt, vì làm kế toán đòi hỏi phải chính xác, kỹ càng nhưng nhiều người ác khẩu lại bảo vì hay xoi mói, khắt khe nên “ế” là phải. Đã có lúc em định gật đầu đại một người nào đó đang “theo đuổi”, để mọi người hết châm chọc, bàn tán, nhưng rồi em lại nghĩ, nếu không hạnh phúc, phải ly hôn thì còn khổ hơn...

Lo nghĩ nhiều nên em càng sống co mình lại, không thoải mái khi đi gặp gỡ, giao tiếp, nhất là với người khác phái. Dịp cuối năm, ba mẹ càng hối thúc khiến em thêm buồn rầu mà không thể chia sẻ cùng ai.

Dương Cầm (Bù Gia Mập)

***

Dương Cầm thân mến!

Trước đây, ông bà ta cho rằng “Trai ba mươi tuổi đang xoan/Gái ba mươi tuổi đã toan về già”. Nhưng bây giờ, cuộc sống hiện đại đã giúp người con gái giữ được vẻ thanh xuân và tuổi tác không còn là gánh nặng với phụ nữ như xưa. Tuy nhiên, thời gian không bao giờ dừng lại và cũng không cho ai cơ hội khi chỉ biết ngồi than thở và chờ đợi. Đặc biệt, phụ nữ lấy chồng còn phải sinh con, sẽ là bất lợi nếu mang thai khi tuổi quá lớn. Vì thế, bây giờ em phải biết tận dụng những cơ hội cần thiết để mang lại hạnh phúc cho mình.

Trước hết, em hãy gạt bỏ hình bóng người xưa ra khỏi đầu. Anh ta không thuộc về mình thì không nên ấp ủ mẫu người như thế. Ở đời, mỗi người có thế mạnh riêng và em sẽ thấy được sự đáng yêu ở những người bạn mới nếu không áp đặt khuôn mẫu cũ khi gặp họ. Tiếp theo, hãy cởi mở hơn trong những mối quan hệ để đón nhận sự chia sẻ của bạn bè và người cùng hoàn cảnh. Em nên nhìn vào đấy mà điều chỉnh lối sống của mình cho tốt hơn. Khó tính vì công việc thì có thể nhưng đừng để mọi người nói mình là người khó gần. Hãy là “những người độc thân vui tính”, em ạ!

Em nên liên lạc với bạn bè thường xuyên, sự động viên và an ủi của họ luôn là những món quà tuyệt diệu xoa dịu sự trống vắng của mình. Ngoài giờ làm, em có thể tham gia các khóa học buổi tối, hoạt động xã hội hay đi du lịch... Em sẽ thấy nhiều thú vị bất ngờ từ sự thay đổi đó.

Bất lợi nhất của em chính là sống khép kín và có phần phòng thủ nữa! Thêm một người bạn là thêm những điều mới để tìm hiểu và học hỏi, sẽ đem lại cho mình cảm giác nhẹ nhàng thoải mái. Nếu hợp thì tiến xa hơn, không hợp thì làm bạn bình thường, đừng nghĩ đó là chuyện mai mối rồi tạo áp lực cho mình. Cuộc sống luôn bất ngờ, thế nên cứ sống thoải mái và để trái tim đập nhịp đập yêu thương. Hãy tạo nên và đón nhận những cơ hội đến với mình. Chúc em vui vẻ và có những thay đổi tích cực.          

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107742

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu