Thứ 6, 19/04/2024 03:39:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:24, 27/08/2014 GMT+7

Dùng điện thoại phát hiện hàng nhái

Thứ 4, 27/08/2014 | 14:24:00 109 lượt xem
BPO - Mua hàng hiệu ngoài những kinh nghiệm phân biệt hàng chính hãng với hàng nhái như xem tem, chất liệu sản phẩm, số seri trên sản phẩm có trùng với số in trên bao bì, nhãn mác… thì cách sử dụng phần mềm quét mã vạch có trên các dòng điện thoại thông minh đang bắt đầu được nhiều người sử dụng.

Dùng điện thoại phát hiện hàng nhái
Khách quét kiểm tra hàng chính hãng tại kho của trang thương mại điện tử hanghieusales.com - Ảnh: B.Chiêu

Người dùng có thể tải về điện thoại di động, máy tính bảng một số ứng dụng như Barcode Scaner hoặc RedLazer dành khi mua sắm có thể bật lên và quét vào mã vạch của sản phẩm. Hiện nay có 2 phiên bản trên Android và IOS, người dùng có thể tải về trên Appstore hoặc CH Play để sử dụng.

Về nguyên tắc, hai ứng dụng này dựa trên thông tin sản phẩm chính hãng đã được mã hóa thành mã vạch để đọc ra thông tin chi tiết của sản phẩm trên điện thoại của người sử dụng. Một số nhà sản xuất hàng hiệu thời trang thậm chí còn dẫn link về web với hình ảnh sản phẩm cụ thể. Trong khi đó sản phẩm nhái do sản xuất tem có mã vạch hàng loạt, hoặc cẩu thả thường quét không ra kết quả, hoặc ra kết quả nhưng hình ảnh khác so với sản phẩm thực tế.

Hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng có thể sử dụng các ứng dụng này như: Polo Ralph Lauren, Calvin Klein, INC, Guess, Michael Kors, Chanel… khi quét đều dẫn link về thẳng trang web với mô tả hình ảnh đúng như sản phẩm thực tế.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
37694

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu