Thứ 3, 23/04/2024 17:24:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:45, 01/07/2018 GMT+7

Đừng đẩy mình vào vòng luẩn quẩn không lối thoát

Chủ nhật, 01/07/2018 | 13:45:00 1,338 lượt xem
BP - Em năm nay 30 tuổi. Cách đây 5 năm, em gặp rồi yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mối tình của chúng em được bạn bè và đồng nghiệp ủng hộ. Chúng em luôn quan tâm, giúp đỡ nhau cả trong công việc và cuộc sống.

Khi xác định đi đến hôn nhân, anh đưa em về ra mắt gia đình thì ba mẹ anh phản đối với lý do không hợp tuổi. Vì tình yêu, chúng em cố gắng thuyết phục  nhưng ròng rã 3 năm, ba mẹ anh vẫn không lay chuyển. Tuyệt vọng và bế tắc, em bàn với anh nên có con trước với hy vọng “gạo nấu thành cơm” gia đình anh sẽ phải chấp nhận, nhưng anh không đồng tình. Tuy vậy, em vẫn liều và có thai! Khi thai được 3 tháng, em sống trong tâm trạng lo lắng, hồi hộp, đau buồn vì dường như anh không còn nhiệt tình với em như trước, không biết tương lai mẹ con em sẽ thế nào? Rồi em chết lặng khi nghe tin anh cưới vợ. Em gọi điện thì anh nói không muốn cưới nhưng vì gia đình ép buộc, vì không muốn ba mẹ buồn phiền...

Cái thai quá lớn không thể bỏ, em nén đau thương, oán giận và vì danh dự của gia đình chuyển đi nơi khác làm việc, chờ ngày sinh con. Em cũng cắt liên lạc với anh. Chuỗi ngày mang thai, sinh nở rồi chăm con nhỏ vô cùng khó khăn, vất vả với tâm trạng đầy tủi hổ. Em sống âm thầm, lặng lẽ nhưng không lúc nào nguôi ngoai nỗi nhớ anh, cùng căm thù và oán hận. Khi con trai được 5 tuổi, vô tình em gặp lại anh. Anh xin lỗi em rất nhiều, nghĩ em đã phá thai và lấy chồng... Vì con nên em tha thứ và để anh qua lại với mẹ con em. Nhưng em lại giận hờn, ghen tuông mỗi khi anh về với vợ, gia đình. Em thật sự cảm thấy cuộc sống rất bế tắc...

Thùy Anh (Hớn Quản)

Thùy Anh thân mến!

Những gì em kể cho thấy, bạn trai em là người ích kỷ, tham lam chỉ biết nghĩ cho bản thân. Anh ta không dám đương đầu với khó khăn để bảo vệ tình yêu, cũng không đồng cam cộng khổ khi người yêu chịu thiệt thòi, mà chọn con đường bằng phẳng hơn cho bản thân là lấy vợ theo ý gia đình. Vì vậy, anh ta không xứng với tình yêu của em. Em không nên đau khổ và mất thời gian vì anh ta nữa. Em còn trẻ, còn nhiều cơ hội ở phía trước.

Điều em nên làm ngay lúc này là cắt đứt hẳn quan hệ với anh ta. Vì nếu anh ta qua lại với em, sống như vợ chồng khi đã có vợ con là vi phạm pháp luật. Ai cũng có những lúc bế tắc, chán chường cuộc sống hiện tại. Nhưng đôi khi, cuộc sống không quá khó khăn như ta nghĩ, chỉ là ta chưa sống tích cực hơn mà thôi. Chẳng có chặng đường nào trải thảm hoa hồng, tuy nhiên tất cả khó khăn, thử thách chỉ là tạm thời. Oán thán cũng chẳng thay đổi được gì, mỗi lần thất bại đều là một bài học quý giá, phải nếm qua cay đắng mới cảm nhận được ngọt bùi. Thay vì ngồi than khóc, em hãy mạnh dạn đứng lên làm lại từ đầu. Sau cơn mưa trời lại sáng, nếu ngày mai không quang thì ngày kia ắt sẽ phải tạnh em ạ! Chúc em sớm vượt qua và tìm được hạnh phúc chân chính của đời mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu