Thứ 4, 17/04/2024 06:03:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:40, 05/11/2017 GMT+7

Đừng “con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn”

Chủ nhật, 05/11/2017 | 08:40:00 992 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 25 tuổi, làm việc tại một doanh nghiệp Đài Loan, có người yêu kém 5 tuổi, làm nghề may. Chúng em đã thưa chuyện với 2 bên gia đình và rất được ủng hộ. Hai đứa thường xuyên sang nhà nhau chơi và dự định cuối năm nay sẽ kết hôn. Nhưng cách đây vài ngày, em gặp lại người yêu cũ đã chia tay 2 năm trước do gia đình cô ấy không đồng ý chúng em yêu nhau. Gặp lại em rất mừng nhưng càng khó xử khi cô ấy muốn nối lại tình xưa và em vẫn còn tình cảm. Kể từ khi gặp lại, lúc nào em cũng nghĩ đến cô ấy. Ngồi bên người yêu hiện tại mà em luôn cố tìm xem có nét gì giống với người cũ không?

Thật ra, em yêu người hiện tại cũng chỉ để quên đi người cũ. Nhưng rồi cách sống của người yêu hiện tại khiến em dần nguôi ngoai và nhận thấy dù không yêu sâu đậm như người yêu cũ nhưng em tin cuộc sống của mình sẽ bình yên nếu cưới cô ấy làm vợ. Bởi cô ấy hiền lành, chịu khó lại hết lòng lo lắng, quan tâm cho em. Thế nhưng từ khi gặp lại và biết người yêu cũ còn nhớ thương mình thì em lại muốn quay lại với cô ấy.

Điều làm em day dứt là người yêu hiện tại không có lỗi với em thì lấy cớ gì để chia tay, nhất là hai gia đình đã qua lại thăm hỏi, coi nhau như người nhà. Vậy muốn phá bỏ tình yêu này, em phải nói với họ sao đây?

Hoàng Anh (Đồng Phú)

Hoàng Anh thân mến!

Có lẽ mối tình cách đây 2 năm bị cấm đoán mà lỗi không thuộc về hai em nên cảm giác “con cá mất là con cá to” đã để lại trong em nhiều cảm xúc khó phai. Đặc biệt, khi người yêu cũ đặt vấn đề nối lại tình cảm thì chắc chắn trong lòng em không khỏi xúc động, kỷ niệm xưa lại ùa về khiến em day dứt, xáo trộn. Tuy nhiên, em và người yêu hiện tại đang xây dựng được một nền tảng tương đối vững chắc, được sự ủng hộ của hai bên gia đình, những dự định, kế hoạch cho tương lai cũng đã vạch ra. Em thừa nhận: “Cách sống của người yêu hiện tại khiến em dần nguôi ngoai và tin cuộc sống của mình sẽ bình yên nếu cưới cô ấy làm vợ”, ngược lại, em và người yêu cũ không có bất kỳ một căn cứ nào để làm nền tảng đảm bảo xây dựng được tương lai tốt đẹp ngoài cảm xúc được khơi dậy từ quá khứ thì sao lại đang tâm phá bỏ thứ mình đang có? Chị nhận thấy tình yêu mà em vừa gặp lại thật mờ mịt, mông lung và em đang “thả mồi bắt bóng” đó!

Tuy nhiên, chị cũng lo cho em, bởi nếu em cưới người yêu hiện tại mà không có tình yêu với cô ấy sẽ làm đau khổ cho cả hai. Khi sống với nhau mới có thể thấu hiểu hết được cảnh khổ của hôn nhân không tình yêu, bởi hạnh phúc chỉ đến khi có sự vun đắp của cả hai người. Nếu em không nghĩ cho mình thì cũng nên nghĩ cho người sắp cưới. Không thể mang lại hạnh phúc thì em có thể trình bày với cô ấy cũng như ba mẹ hai bên. Còn nếu cảm nhận được sự bình yên, hôn nhân tốt đẹp khi ở bên người mới, em cần phải trân trọng người phụ nữ sẽ ở bên mình cả cuộc đời, cùng chia sẻ với mình buồn, vui, khó khăn của cuộc sống. Đó mới là điều quan trọng, không nên huyễn hoặc mình bằng thứ tình cảm lãng mạn, làm ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai. Đừng “con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn” để rồi có khi lại mất tất cả! Mong em có quyết định đúng đắn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107863

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu