Thứ 7, 20/04/2024 15:11:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 05:49, 05/09/2015 GMT+7

Dũng cảm bắt cướp tại nhà

Thứ 7, 05/09/2015 | 05:49:00 1,566 lượt xem
BP - Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an. Tên còn lại bỏ trốn, sau đó được vận động đã ra cơ quan công an đầu thú. Vụ án xảy ra đêm 21-8-2015 tại một căn nhà cạnh QL14, thuộc địa bàn ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú.

TÊN CƯỚP TÁO TỢN

Gần 21 giờ ngày 21-8-2015, anh Bùi Xuân Hoài, SN1965, ở ấp 4, xã Đồng Tiến, đang nằm trên võng xem tivi tại phòng khách cùng với vợ, con gái và cháu ngoại mới được mấy tháng tuổi. Bất ngờ, một đối tượng đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang xuất hiện, trên tay cầm lăm lăm khẩu súng ngắn lẻn vào nhà và chĩa súng vào đầu cô con gái đe dọa, yêu cầu đưa tiền.

Anh Hoài kể lại: “Tên cướp đứng rất gần tôi. Hành động bất ngờ của tên cướp làm tôi bàng hoàng trong vài giây. Nhưng vốn đã có thời gian được tôi luyện trong quân ngũ nên tôi đã kịp trấn tĩnh lại”.

Người dân kể lại việc trấn áp tên cướp (ảnh lớn)

Súng và dao của tên cướp (ảnh nhỏ)

Bằng động tác nhanh gọn, anh Hoài đã đánh văng khẩu súng trong tay tên cướp và nhảy tới khống chế hắn. Hắn chống trả quyết liệt. Trong lúc hai bên quần nhau, tên cướp rút con dao bấm trong người ra đâm liên tiếp vào người anh Hoài hòng thoát thân. Hắn vừa chạy ra ngoài sân thì bị anh Hoài bám sát quật ngã và đè xuống đất. Nghe tiếng vợ anh Hoài hô hoán, những người hàng xóm chạy sang hỗ trợ trấn áp được tên cướp. Hắn vẫn hung hăng chống trả quyết liệt nhưng những người có mặt đã hạ gục và tước được con dao trên tay, dùng dây điện trói chặt rồi giao cơ quan công an. Đến lúc này, anh Hoài thấy mình bị hụt hơi, chảy nhiều máu nên kiểm tra phát hiện bị hai vết thương ngay vùng động mạch cổ và nách xuyên vào phổi. Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Hoài không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Chị Bùi Thị Tuyết - vợ anh  Hoài cho biết: “Chồng tôi lúc đó không biết mình bị tên cướp đâm. Không có hàng xóm sang hỗ trợ kịp thời thì mọi việc sẽ khó lường. Vì vậy, sau khi bình an trở về, vợ chồng tôi đã đến từng nhà hàng xóm để cảm ơn”.

LỜI KHAI CỦA HAI TÊN CƯỚP

Tên cướp bị bắt khai nhận là Đặng Văn Đồng, SN1992, hộ khẩu thường trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đang tạm trú xã Tiến Thành, TX. Đồng Xoài. Giúp sức cho Đồng trong vụ cướp này là Phan Đức Huỳnh, SN1992, hộ khẩu thường trú xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú phường Tân Xuân, TX. Đồng Xoài. Sau khi Đồng bị bắt, Huỳnh đã bỏ trốn. Ngày 24-8, Huỳnh đến Công an huyện Đồng Phú đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Huỳnh và Đồng quen nhau cách đây hơn một năm. Tối 19-8, cả hai rủ nhau đi uống cà phê, Đồng và Huỳnh đã bàn bạc đi cướp lấy tiền tiêu xài. Đêm 21-8, chúng quyết định hành động. Huỳnh được Đồng giao cho đi mua một khẩu súng nhựa, còn Đồng mua một con dao bấm. Khoảng gần 21 giờ cùng ngày, Huỳnh đi xe máy chở Đồng theo tuyến QL14 lên khu vực ấp 4, xã Đồng Tiến. Đến nhà anh Hoài thấy cổng mở, đèn trong nhà còn sáng, Đồng xuống xe, đeo khẩu trang và đội nón bảo hiểm, mang theo khẩu súng nhựa và con dao bấm đột nhập vào nhà anh Hoài gây án. Còn Huỳnh dừng xe gần đó chờ và cảnh giới. Trước sự mưu trí, dũng cảm của vợ chồng anh Hoài cùng sự đoàn kết hỗ trợ kịp thời của những người hàng xóm, Đồng đã bị hạ gục ngay trong sân nhà anh Hoài.

Ngày 25-8-2015, Công an huyện Đồng Phú đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Văn Đồng và Phan Đức Huỳnh về tội cướp tài sản.

Đào Nguyễn

  • Từ khóa
27115

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu