Thứ 6, 29/03/2024 09:10:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:48, 15/06/2018 GMT+7

Đừng biến mình thành “kẻ chết thuê”

Thứ 6, 15/06/2018 | 09:48:00 161 lượt xem

BP - Biết rõ vận chuyển “cái chết trắng” là mạo hiểm với tính mạng, nhưng vì tiền, nhiều người đã bất chấp, sẵn sàng vận chuyển ma túy thuê. Ngỡ rằng cứ liều lĩnh xách thuê ma túy thì “tiền vào như nước”, nhưng dấn sâu vào con đường tội lỗi này mới hay, tiền đâu chẳng thấy, chỉ thấy án tử trước mặt. Cũng vì tâm lý hám lợi trước mắt mà không ít người biến mình thành “cửu vạn ma túy”, để rồi không chỉ bản thân họ mà gia đình cũng bị đẩy vào những cảnh ngộ éo le, bi kịch.

Đa số các trường hợp xách hàng thuê, người được thuê biết rất ít thông tin về chủ hàng. Thậm chí chỉ gặp nhau lần đầu nhưng vẫn mờ mắt trước đồng tiền để làm thuê, đến khi nhận cái kết đắng, trở thành “hình nhân thế mạng” mới hối hận thì đã quá muộn, trong khi những kẻ chủ mưu đã cao chạy xa bay, trút hết tội lỗi lên kẻ làm thuê.

Năm 2012, nữ sinh viên Đại học Hồng Bàng Trần Hà Duy (SN 1989, quê Lâm Đồng) được nhiều đối tượng nước ngoài thuê vận chuyển ma túy vào Việt Nam với giá hàng ngàn USD. Biết việc mình làm là phạm pháp, nhưng do hám lợi, nữ sinh này lôi kéo em ruột vào con đường tội lỗi. Tính đến ngày bị bắt, Duy và các đối tượng đã vận chuyển 11 lần. Lần đầu, bọn buôn bán ma túy nói với Duy là thuê vận chuyển quần áo, giày dép. Sau này biết có giấu ma túy trong đó nhưng Duy vẫn làm, để rồi đến tháng 6-2012, Duy  phải nhận án tử!

Chính người trong cuộc không biết ai đã thuê mình vì chúng đã có kế hoạch tạo lý lịch giả, địa chỉ giả và đã cao chạy xa bay nên hầu hết “cửu vạn ma túy” phải trả mức giá tương ứng cho việc làm của mình.

Cách đây 2 ngày (12-6), người bán hàng nước chè Trần Thị Ngọc Hoa (SN 1971, trú tại Hà Nội) lĩnh án tử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Cũng do hám lợi bất chính, Hoa không thể ngờ đây chính là con đường ngắn nhất dẫn Hoa đến cái chết. Tình cờ gặp người đàn ông lạ mặt, vậy mà chỉ sau ít phút nói chuyện, Hoa đã nhận lời vận chuyển thuê 2 bánh heroin đến Bến xe Lương Yên (Hà Nội) với 15 triệu đồng tiền công. Dù “bà bán nước chè” lần đầu phạm tội nhưng đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, gây nguy hiểm cho xã hội, vì vậy bị cáo bị áp dụng hình phạt cao nhất - loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Những tay trùm ma túy sành sỏi thừa hiểu rằng, vận chuyển chính là khâu quan trọng. Vì vậy, chúng không ngần ngại trích một phần lợi nhuận cho người vận chuyển. Trường hợp bị bắt, họ sẽ thành “kẻ chết thuê”. Khi rơi vào hoàn cảnh này, phụ nữ dù cứng rắn đến đâu cũng đều bật khóc, mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm được tự do, làm lại cuộc đời.

Dù vô tình hay cố ý thì việc coi thường sinh mạng của hàng ngàn con người, hủy hoại giống nòi, đưa nhiều gia đình vào cảnh tang thương... bằng việc vận chuyển ma túy đều phải trả giá! Qua những vụ việc này cũng cảnh tỉnh những ai muốn làm giàu mà không đổ mồ hôi, công sức. Đừng để đồng tiền bất chính làm mờ mắt mà trở thành kẻ thí mạng. Nhất là  không còn ai phải chết trong oan ức vì thiếu hiểu biết!

An Nhiên

  • Từ khóa
108892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu