Thứ 6, 29/03/2024 22:13:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:39, 02/07/2016 GMT+7

Đức vs Italia: Xe tăng bắn nát thiên thanh - 2h00 ngày 3/7

Thứ 7, 02/07/2016 | 08:39:00 293 lượt xem
BPO - ĐT Đức được đánh giá cao hơn Italia trong cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai thế lực của bóng đá châu Âu.

Nhận định chung

Đức, Italia luôn là một cuộc đối đầu đầy duyên nợ trong quá khứ, trong đó phần nợ có lẽ thuộc về người Đức nhiều hơn. Trong 20 lần đối đầu gần nhất, Đức thắng 5, hòa 4 và thua tới 11 trận.

Tuy nhiên, nếu xét về tình hình hiện tại, ĐT Đức lại được đánh giá mạnh hơn đối thủ ở gần như tất cả mọi tuyến. Những cỗ xe tăng là nhà vô địch World Cup 2014 với một lực lượng là nòng cốt cho lần triệu tập ĐTQG lần này, với việc dàn đều những nhân sự nổi bật ở cả 3 tuyến. Vấn đề quan trọng nhất đối với người Đức ở thời điểm hiện tại là khâu dứt điểm cuối cùng khi Muller chưa có dấu hiệu sẽ săn bàn trở lại còn Gomez phù hợp hơn khi trở thành một chủ công quay lưng với khung thành.


Đức vẫn được đánh giá cao hơn Italia trong cuộc đối đầu này

Sở hữu hàng tiền vệ mạnh hơn đối thủ, ĐT Đức được dự báo sẽ có thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Với việc các tiền vệ của Đức đều tỏ ra khá toàn diện ở cả công lẫn thủ, Đức khó lòng bị Ý ‘bắt bài’ như những gì Azzuri đã làm với hàng tiền vệ của Tây Ban Nha.

Bộ ba BBC: Barzagli, Bonucci và Chiellini luôn là một chỗ dựa vững chắc cho ĐT Italia trong những trận đấu đã qua thế nhưng trên thực tế, họ chưa bao giờ phải chịu quá nhiều sức ép đến từ những đối thủ. Cả Tây Ban Nha và Bỉ đều dễ dàng bị khắc chế ngay từ hàng tiền vệ, thế nhưng để làm điều đó trước Đức là không dễ dàng.

Italy vẫn luôn là đội bóng có chủ trương phòng ngự, đặc biệt là ở giải lần này. Thế nhưng, với lực lượng không có quá nhiều ngôi sao, ngoại trừ HLV Conte, đội bóng áo thiên thanh sẽ khó có thể tạo nên được bất ngờ trước một đối thủ mạnh hơn như Đức một khi những cỗ xe tăng thi đấu cẩn trọng. Trong khi đó, Đức được cho là vẫn chưa phô diễn toàn bộ sức mạnh của mình mặc dù đã có chiến thắng 3-0 trước Slovakia. HLV Loew vẫn luôn có những con bài tấn công được chuẩn bị riêng cho các trận đánh lớn, như lần ‘giã’ tan nát Brazil với tỷ số 7-1 tại World Cup 2014.

Thống kê đối đầu

Đức đang có kỷ lục buồn mỗi lần gặp Italia khi thất bại 11 trong số 20 lần đối đầu trước đây, chỉ thắng 5 và hòa 4.

Lần gặp nhau gần nhất là trong một trận giao hữu diễn ra tại Allianz Arena Munich vào ngày 29 tháng ba năm 2016, Đức thắng 4-1.

Ý đã từng khiến người Đức ôm hận tại Euro 2012 khi giành chiến thắng 2-1.

Còn tại WC 2006, Ý cũng tiễn Đức về nước ở vòng tứ kết, sau khi ghi hai bàn thắng nhanh chóng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ.

Cả hai cũng từng chạm trán nhau tại Euro 1996, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi trên sân vận động Old Trafford.

Thống kê phong độ Đức

Đức vs Italia, nhận định Đức vs Italia, nhan dinh tran dau Đức vs Italia, nhan dinh Duc, nhan dinh Italia, truoc tran Đức vs Italia, nhan dinh euro 2016, bong da Đức vs Italia, Đức vs Ý, nhan dinh Duc vs Y,

Thống kê phong độ Italia

Đức vs Italia, nhận định Đức vs Italia, nhan dinh tran dau Đức vs Italia, nhan dinh Duc, nhan dinh Italia, truoc tran Đức vs Italia, nhan dinh euro 2016, bong da Đức vs Italia, Đức vs Ý, nhan dinh Duc vs Y,

Lực lượng hai bên

Đức: Đội hình mạnh, HLV Joachim Low nhiều khả năng sẽ sử dụng lại đội hình trong chiến thắng 3-0 trước Slovakia.

Italia: Thiago Motta bị treo giò trận tứ kết gặp Đức sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở giải đấu khi gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/16 vừa qua. Trong khi đó Antonio Candreva vẫn chưa bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1): Neuer – Hector, Hummels, Boateng, Kimmich – Khedira, Kroos – Ozil, Muller, Draxler – Gomez.

Italia (3-5-2): Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – De Sciglio, Giaccherini, De Rossi, Parolo, Florenzi – Eder, Pelle.

Dự đoán: Đức 1-0 Italia.

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
104285

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu