Thứ 7, 20/04/2024 12:38:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:06, 07/01/2017 GMT+7

Đức Liễu giữ vững an ninh trật tự

Thứ 7, 07/01/2017 | 14:06:00 219 lượt xem
BP - Đức Liễu (Bù Đăng) là một trong những xã được tỉnh chọn về đích nông thôn mới năm 2017. Đây là xã có tình hình an ninh trật tự khá phức tạp nhưng nhiều năm qua nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, răn đe nên các loại tội phạm giảm hằng năm.

Các đối tượng đang giáo dục tại địa bàn viết cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu

Trong năm 2016, trên địa bàn xã Đức Liễu tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, các loại tội phạm giảm trên các mặt. Phạm pháp hình sự xảy ra 12 vụ, giảm 11 vụ so với năm 2015. Công an xã chuyển công an huyện thụ lý 10 vụ phạm pháp hình sự về các hành vi như cướp giật, trộm tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Công an xã phối hợp với công an huyện, tỉnh bắt 18 vụ với 69 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó ma túy 7 vụ/20 đối tượng, đánh bạc 8 vụ/43 đối tượng, mại dâm 2 vụ/60 đối tượng. Tai nạn giao thông trên địa bàn xảy ra 15 vụ, làm chết 7 người, bị thương 18 người, chủ yếu trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua xã.

Qua nắm tình hình, Công an xã Đức Liễu phát hiện quán cà phê Chợt Nhớ ở thôn 8 có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Sau thời gian theo dõi, ngày 19-12-2016, Công an xã đã bắt quả tang Vũ Thái Năm (1967), trú thôn 5, xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Văn Vũ Vương (1983), trú khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) và Nguyễn Hoàng Long (1997) ở ấp 6, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng) đang mua bán, sử dụng chất ma túy. Qua kiểm tra nơi ở và trên người đối tượng, công an thu giữ 2 tép ma túy dạng đá, một bịch ma túy dạng đá khoảng 100g và dụng cụ chia ma túy, sổ ghi chép số lượng ma túy đã bán cho người nghiện.

Trung tá Đào Xuân Bình, Trưởng công an xã Đức Liễu cho biết: “Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm thông qua hệ thống loa truyền thanh đơn vị đã tuyên truyền đến các thôn, điểm đông dân cư, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định về cư trú, xử lý vi phạm an toàn giao thông đường bộ... Hằng tuần, Công an xã còn tổ chức tuyên truyền lưu động tại các khu đông dân cư, cổng trường học... để giúp người dân và học sinh tránh xa tệ nạn xã hội, phòng ngừa các loại tội phạm. Thông qua đó, người dân đã biết rõ phương thức hoạt động của bọn tội phạm trong việc đột nhập vào nhà trộm tài sản, đá nóng xe máy, cướp giật ở những đoạn đường vắng... để chủ động phòng ngừa”.

Hiện tệ nạn ma túy ở Đức Liễu có diễn biến phức tạp. Trong năm 2016, xảy ra 7 vụ/20 đối tượng vi phạm về tệ nạn ma túy, Công an xã đã lập hồ sơ đưa đi giáo dục 17 đối tượng. Đức Liễu hiện có khoảng 55 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. “Các đối tượng sử dụng ma túy và tù tha về chúng tôi phân công lực lượng theo dõi chặt chẽ. Bởi, đây là một trong những đối tượng có thể gây ra các vụ trộm, cướp tài sản của người dân” - Trung tá Bình cho biết thêm. Để phòng ngừa các loại tội phạm trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu, Công an xã đã mời các đối tượng đang theo dõi tại địa bàn lên viết cam kết không vi phạm pháp luật; chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện cũng được yêu cầu viết cam kết không chứa chấp tội phạm, không buôn bán, vận chuyển các chất dễ cháy, nổ, chất cấm. Đặc biệt, hằng đêm Công an xã và các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra nhằm răn đe, chủ động phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
29215

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu