Thứ 6, 29/03/2024 02:47:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:01, 04/07/2016 GMT+7

SÔI ĐỘNG CÙNG EURO 2016

Đức đòi nợ Italy, giành vé vào bán kết EURO

Thứ 2, 04/07/2016 | 10:01:00 204 lượt xem
BP - Giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 6-5 sau loạt sút luân lưu nghẹt thở trong trận tứ kết rạng sáng 3-7, Đức đã đánh bại Italy và đoạt vé vào vòng bán kết EURO 2016.

Ozil đã chơi một trận xuất sắc, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển ĐứcOzil đã chơi một trận xuất sắc, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Đức

Đức tạo lợi thế tâm lý trên hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu thứ 4 trong lịch sử sau ngai vàng World Cup đã đoạt được ở Brazil năm 2014. Họ đã đánh bại đội bóng được đánh giá là tổ chức tốt nhất giải đấu. 8 lần không thắng Italy ở các giải lớn bây giờ không còn là nỗi ám ảnh đối với Đức. Ngay cả khi Azzurri là cái gai trong mắt người Đức thì nhà vô địch thế giới vẫn biết cách chứng tỏ họ là những người có thần kinh thép trong loạt sút luân lưu.

Đội tuyển Đức nhập cuộc tự tin và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn ngay từ những phút đầu trận. Tuy nhiên, Italy cũng chơi ăn miếng trả miếng và tận dụng cơ hội để gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Manuel Neuer. Phút 15, đội tuyển Đức gặp bất lợi sau khi Sami Khedira bị chấn thương phải rời sân, vào thay anh là cầu thủ đang thi đấu cho CLB Manchester United Bastian Schweinsteiger.

Phút 43, cổ động viên Đức có một pha thót tim khi Italy có tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Neuer sau bẫy việt vị hỏng của hàng thủ đội bóng áo trắng. Rất may là các hậu vệ của Đức đã kịp lùi về phòng ngự và cản phá thành công cú sút của Sturaro sau đường căng ngang của Giaccherini. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục triển khai lối chơi chặt chẽ và tranh cướp bóng quyết liệt ngay trên phần sân của đối phương. Phút 65, sai lầm của hàng thủ Italy tạo điều kiện cho Hector thoát xuống rồi chuyền vào để Ozil dứt điểm cực nhanh, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Đức. Có được bàn thắng dẫn trước nhưng đương kim vô địch thế giới lại không thể duy trì lợi thế. Đến phút 76, Boateng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Bonucci đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, cân bằng tỷ số 1-1 cho Italy.

Sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ mà không thể quyết định cục diện trận đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trên chấm 11m, Italy có 4 cầu thủ đá hỏng (Simone Zaza, Graziano Pelle, Leonardo Bonucci, và Matteo Darmian) trong khi Đức chỉ có 3 cú sút hỏng (Muller, Ozil và Schweinsteiger). Jonas Hector là cầu thủ đã thực hiện thành công quả phạt thứ 9 giúp cỗ xe tăng Đức giành chiến thắng chung cuộc 6-5 trước đội quân áo thiên thanh để giành tấm vé đi tiếp. Ở vòng bán kết, Đức sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng trong trận tứ kết giữa Pháp và Iceland vào rạng sáng 4-7.

Trước đó, trong hai trận tứ kết diễn ra ngày 1 và 2-7 giữa Ban Lan và Bồ Đào Nha, sau 120 phút thi đấu hòa 1-1, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng trước Ba Lan với tỷ số 5-3 trong loạt sút penalty để trở thành đội đầu tiên vào bán kết EURO 2016. Còn tại trận giữa Xứ Wales và Bỉ, bất ngờ đội tuyển Xứ Wales có màn lội ngược dòng và thắng Bỉ với tỷ số 3-1, lọt vào vòng bán kết. Trận bán kết đầu tiên sẽ diễn ra vào 2 giờ sáng 7-7 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales.

H.Đức (tổng hợp)

  • Từ khóa
102291

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu