Thứ 5, 25/04/2024 04:58:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:41, 17/06/2014 GMT+7

Đức - Bồ Đào Nha 4-0: Vỡ trận

Thứ 3, 17/06/2014 | 08:41:00 167 lượt xem
BPO - Trái với mọi sự kỳ vọng về một trận cầu đỉnh cao, cuộc đối đầu giữa Đức và Bồ Đào Nha đã diễn ra trong thế trận một chiều, kết thúc bằng một cơn mưa bàn thắng.

Một ngày không may mắn của Bồ Đào Nha bắt đầu khi Hugo Almeida cướp được bóng trong chân tiền vệ trụ Philipp Lahm ngay trước vòng cấm, nhưng lại không thể chiến thắng thủ môn Manuel Neuer. Tiếp theo, đến lượt thủ thành Rui Patricio của Bồ Đào Nha làm tất cả thót tim bằng việc lóng ngóng phát bóng vào chân Sami Khedira, song tiền vệ này lại đá bóng chệch cột dọc khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

Tuy nhiên, người Đức cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014. Bóng mới lăn 11 phút, Mario Goetze bị kéo ngã trong vòng cấm ở một tình huống gây tranh cãi (lại tranh cãi - điều đã trở nên quá quen thuộc với những quyết định của trọng tài tại World Cup lần này) và Thomas Mueller không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền.


Thẻ đỏ của Pepe đã khiến Bồ Đào Nha sụp đổ hoàn toàn

Tranh cãi thực sự nổ ra khi trọng tài Milorad Mazic (Serbia) rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Pepe sau pha va chạm với Mueller. Tiền vệ Bồ Đào Nha có động tác húc đầu vào Mueller sau khi đã quơ tay vào mặt cầu thủ này. Việc mất Pepe ở phút 37, cộng với chân sút chủ lực Hugo Almeida phải rời sân vì chấn thương, đã dập tắt mọi hy vọng vùng lên của Bồ Đào Nha trong một trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế.

Trước khi chơi thiếu người, Bồ Đào Nha dường như cũng đã vỡ trận khi để Mats Hummels thoải mái đánh đầu từ pha đá phạt góc của Toni Kroos. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức dẫn trước 3-0 với cú đúp của Mueller từ một pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm, sau đường kiến tạo của Kroos. Trận đấu xem như kết thúc từ đây, dù còn một nửa thời gian. Trong 45 phút còn lại, Mueller hoàn tất màn trình diễn chói sáng bằng cú hat-trick.

Nếu như Mueller tỏa sáng bao nhiêu thì ngược lại, Cristiano Ronaldo lại tăm tối bấy nhiêu. Niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha gần như biến mất giữa ma trận mà các tiền vệ và hậu vệ Đức tạo ra. Để vô hiệu hóa Ronaldo, ông Joachim Loew không thể sử dụng giải pháp đeo bám kiểu 1 kèm 1, hay 2 kèm 1, thay vào đó, là một thế trận phong tỏa, chia cắt mọi đường bóng hướng đến cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha.

Sự bế tắc của Bồ Đào Nha thể hiện ngay trong những tình huống tưởng chừng đơn giản nhất: Coentrao và Nani lao vào tranh bóng của nhau, để rồi bị mất, trong vòng cấm của đội tuyển Đức khi không có ai theo kèm.

Thua trắng 0-4 trong ngày ra quân, Bồ Đào Nha trở nên thất thế trong cuộc đua ở bảng G, nơi mà Đức dường như đã sớm tìm thấy tấm vé đi tiếp bằng màn trình diễn nhẹ nhàng mà khủng khiếp.

Nguồn TT&VH

  • Từ khóa
102490

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu