Thứ 5, 28/03/2024 21:18:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:00, 22/03/2017 GMT+7

Bước chuyển mình của phong trào đoàn ở Bù Đăng

Thứ 4, 22/03/2017 | 14:00:00 245 lượt xem
BP - Năm qua, các công trình thanh niên của Huyện đoàn Bù Đăng đã góp phần chăm sóc đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn, đồng thời khơi gợi và phát huy sức sáng tạo của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thiếu niên nhi đồng.

Huyện đoàn trao học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Minh Hưng  Huyện đoàn trao học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Minh Hưng

Ươm mầm sáng tạo, chắp cánh ước mơ

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” huyện, Huyện đoàn Bù Đăng đã phối hợp với Phòng GD-ĐT chỉ đạo thực hiện cuộc thi cấp trường. Em Nguyễn Thu Hà, học sinh Trường tiểu học Thống Nhất, xã Thống Nhất nói: “Trong những buổi sinh hoạt, chào cờ đầu tuần và chương trình phát thanh măng non, em được nghe phổ biến về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi. Ngoài ra, các băng-rôn, áp phích tuyên truyền với màu sắc bắt mắt cũng được treo trên con đường dẫn vào khu dân cư nơi em sống khiến mọi người đều quan tâm đến cuộc thi. Năm nay, lớp em đã đăng ký tham gia cuộc thi với sản phẩm máy thổi rác. Được cô tổng phụ trách đội hướng dẫn, định hướng sáng tạo, em hy vọng sản phẩm của lớp sẽ đạt giải cao”. Năm học 2015-2016, cuộc thi đã thu hút 1.562 em dự tranh 158 sản phẩm. Trong đó, 10 sản phẩm được chọn dự xét chung khảo cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” tỉnh Bình Phước lần thứ IX. Kết quả chung cuộc, đơn vị Bù Đăng đoạt 2 giải ba, 1 giải thí sinh nhỏ tuổi, 5 giải khuyến khích cùng giải nhì toàn đoàn.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Tô Thị Huế cho biết: “Sản phẩm tham gia cuộc thi chủ yếu thuộc các lĩnh vực: phần mềm tin học, thiết bị phục vụ gia đình, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đồ dùng học tập, vui chơi, giải trí,... Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh để ĐVTN và thiếu nhi tranh tài, rèn luyện các kỹ năng mềm, nhất là thuyết trình trước đám đông và mở rộng quan hệ xã hội. Cuộc thi đã khơi dậy và phát huy tính sáng tạo, tiềm năng trí tuệ, tinh thần xung kích của thanh thiếu niên, nhi đồng cơ sở. Từ đó, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên, nhi đồng hăng say lao động, tích cực học tập và nâng cao khả năng sáng tạo”.

Ngoài ươm mầm sáng tạo, Huyện đoàn còn đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Chăm lo đời sống  cộng đồng

Năm 2016, các cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn đã vận động hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia hoạt động ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”,... phát quang bụi rậm và dọn vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, xóa điểm tập kết rác thải sai quy định tại nhiều khu dân cư. Đơn vị đã góp công, của sửa chữa 28,5km đường giao thông nông thôn và cắt tỉa cành cây tại các nhà bia tưởng niệm. Các đội tình nguyện của Huyện đoàn còn thường xuyên ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng, lề đường, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời phối hợp tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” khám, chữa bệnh cho 220 người và tặng quà 50 hộ nghèo trong huyện. Các phong trào này đã góp phần đáng kể cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống tại huyện, gắn kết các tầng lớp nhân dân với hoạt động đoàn. 

Cũng trong năm, Huyện đoàn đã hoàn thành nhiều công trình cấp tỉnh với tổng trị giá 155 triệu đồng, nhất là vận động xây dựng nhà ở cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên Điểu Thị Mênh ở thôn 1, xã Minh Hưng được Huyện đoàn hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà. Chị Mênh cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh từ làm thuê nên không có điều kiện xây nhà mới vì nhà cũ đã xuống cấp. Được Huyện đoàn hỗ trợ vốn và kêu gọi đoàn viên, nhà hảo tâm chung tay góp sức, tôi đã xây được ngôi nhà mới, từ đó yên tâm làm việc để cải thiện cuộc sống”. Ngoài chị Mênh, Huyện đoàn còn hỗ trợ xây nhà cho anh Vương Quang Vũ ở thôn 1, xã Minh Hưng và Đinh Thành Mậu ở xã Phước Sơn; tặng vật liệu tu sửa nhà và 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các công trình “Thắp sáng đường quê”, vườn cây thanh niên, tặng dàn âm thanh di động cho trường học thường xuyên được đơn vị thực hiện, góp phần phục vụ sinh hoạt của nhân dân. 

Thế Tường

  • Từ khóa
83850

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu