Thứ 4, 17/04/2024 04:28:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:51, 14/05/2013 GMT+7

Du lịch Việt Nam vào tốp 10 văn hóa địa phương độc đáo

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:51:00 242 lượt xem

 

Tạp chí Business Insider vừa chọn nền văn hóa địa phương tại Việt Nam vào tốp 10 tour tham quan có nền văn hóa địa phương độc đáo.

Nhà sàn truyền thống tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình
Du khách nước ngoài thích thú khi hòa mình với thiên nhiên Mai Châu và trải nghiệm nền văn hóa tại đây 

Làng quê thanh bình Mai Châu

Các tiêu chí tạp chí Business Insider đưa ra với “một nền văn hóa địa phương độc đáo” là phải có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và người dân địa phương thân thiện, tạo cảm giác cho khách phương xa hòa nhập thoải mái vào cộng đồng để trải nghiệm và giao lưu văn hóa địa phương.

“Nếu bạn thật sự muốn tìm một quốc gia để trải nghiệm nền văn hóa địa phương thì Việt Nam là một sự lựa chọn độc đáo. Việt Nam không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ mà còn có sự chào đón nồng hậu và ấm áp của người dân”, trích dẫn thông tin trên tờ Business Insider.

Một số tour khám phá nền văn hóa địa phương có thể trải nghiệm khi đến Việt Nam là đi bộ đến núi Hàm Rồng, Sa Pa, tỉnh Lào Cai hay trượt cát ở Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Đặc biệt, du khách có thể đến thung lũng Mai Châu, tỉnh Hòa Bình - cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km - để được chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn truyền thống của người Thái Trắng và người Thái Đen. Cách tốt nhất để hiểu được tường tận nền văn hóa tại Mai Châu là “homestay” - sống chung với một gia đình địa phương mà chủ nhà đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch và chia sẻ tâm tình với du khách.

Dành trọn 2 ngày đi xe đạp trên những con đường mòn trên núi, lướt ngang những cánh đồng lúa, thăm những bản làng địa phương và xem một buổi biểu diễn phong tục, văn hóa của người Thái Trắng là điều tuyệt vời nhất khi đến với Mai Châu.

Dưới đây là 10 tour có nền văn hóa địa phương độc đáo:

  1. Thủ đô Santiago, Chile.
  2. Thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
  3. Thành phố Marrakech, Morocco.
  4. Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
  5. Tour Hà Nội - Mai Châu hai ngày.
  6. Vùng đô thị Trani, Ý.
  7. Thủ đô Budapest, Hungary
  8. Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha
  9. Thành phố cảng Bordeaux, Pháp.
  10. Khu Old Delhi, Ấn Độ
(Theo TTO)
  • Từ khóa
89031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu