Thứ 4, 24/04/2024 10:57:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:21, 11/10/2017 GMT+7

Đồng Xoài xem xét việc ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị

Thứ 4, 11/10/2017 | 11:21:00 258 lượt xem
BP - Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Lê Trường Sơn cùng lãnh đạo UBND thị xã và các phòng, ban chuyên môn vừa làm việc với Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nghe đơn vị này giới thiệu các mô hình kỹ thuật thực hiện việc ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Công ty đã giới thiệu về sản phẩm hào kỹ thuật bê tông thành mỏng đúc sẵn. Theo đó, hào được đúc bằng bê tông, thiết kế từ 3-4 ngăn, mỗi ngăn chứa 1 kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, gồm cấp nước, cáp quang, điện lực và cáp viễn thông. Ưu điểm của sản phẩm này là kết cấu gọn nhẹ, chống thấm, chống ăn mòn. Chất lượng được kiểm soát và phù hợp với các loại vỉa hè chật hẹp. Khi thi công không chiếm dụng nhiều mặt bằng, tiến độ thi công nhanh và hạn chế tình trạng đào lên lấp xuống. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu nhiều sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực thoát nước đô thị như: hố ga đúc sẵn, hố ga thu nước và ngăn mùi hôi; tấm bó vỉa đúc sẵn, dải phân cách, tấm bê tông kè mương đúc sẵn, mương hộp, cống hộp chịu lực... và nhiều sản phẩm tiện ích khác.

Chủ tịch UBND thị xã Lê Trường Sơn đề nghị công ty cần tham khảo và tư vấn về cơ chế vốn, đồng thời tính toán cụ thể đơn giá, chi phí để thị xã thực hiện việc huy động nguồn lực từ các đơn vị chủ quản trong đầu tư quản lý và trực tiếp khai thác các hạ tầng kỹ thuật như: điện lực, viễn thông, cấp nước. Thị xã sẽ nghiên cứu, tìm hiểu thêm sản phẩm hào kỹ thuật bê tông vì đây là sản phẩm phù hợp tại thị xã. Một trong các sản phẩm và công nghệ mà UBND thị xã quan tâm là sản phẩm hố ga thu nước ngăn mùi, vì hiện nay trên các trục đường đô thị tại thị xã bố trí rất nhiều hố ga thu nước, tuy nhiên mùi hôi từ các hố ga này ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

K.P

  • Từ khóa
41485

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu