Thứ 6, 29/03/2024 19:09:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:20, 31/07/2018 GMT+7

Đồng Xoài: Tiểu thương yên tâm buôn bán tại khu 72 sạp

Thứ 3, 31/07/2018 | 06:20:00 1,264 lượt xem
BP - Sau hơn 7 tháng triển khai thực hiện, đến nay việc giải tỏa nhà lồng bán hàng bông, trái cây trên đường số 7, chợ Đồng Xoài và di dời 72 lô sạp ra vị trí mới trên đường Võ Văn Tần đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, do chợ Đồng Xoài đang bị quá tải nên để khu vực vừa giải tỏa không bị lấn chiếm, đồng thời đảm bảo ổn định an ninh trật tự khu nhà lồng bán hàng bông, trái cây tại vị trí mới đang là thách thức cho Ban quản lý chợ và các ngành chức năng.

 Ghi nhận tại khu vực các hộ tiểu thương vừa dọn về kinh doanh là khu nhà lồng được thiết kế đẹp, hiện đại trên khu đất có vị trí thuận lợi, vỉa hè thông thoáng. Đặc biệt, trước khi di dời, Ban quản lý chợ, UBND phường Tân Bình và các ngành chức năng thị xã đã thực hiện các bước thông báo, họp tiểu thương, lấy ý kiến các hộ về phương án bốc thăm, di dời và góp ý cho thiết kế nhà lồng mới... Vì vậy, mặc dù biết trước thời gian đầu sau khi di dời việc buôn bán sẽ khó khăn do người mua chưa quen nhưng các hộ vẫn đồng tình và yên tâm ổn định buôn bán. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số lô sạp kinh doanh chưa đúng ngành hàng quy định cũng như cam kết trước đó với Ban quản lý chợ.

Các lô sạp bán trái cây, hoa tươi trong chợ Đồng Xoài đã di dời ra vị trí mới bên đường Võ Văn Tần buôn bán

Bà Đinh Thị Khuyên, hộ tiểu thương tại đây cho biết: “Chuyển đến nơi mới buôn bán, chúng tôi yên tâm lắm. Mới đầu ra đây bán cũng ế nhưng phải chấp nhận vì khách chưa quen. Nhưng từ từ khách hàng sẽ tìm tới để mua. Đề nghị các cấp quan tâm dẹp hàng sang, nhất là lúc sáng và buổi chiều để chúng tôi buôn bán dễ dàng hơn”. Tiểu thương Lương Thị Nữ kiến nghị: “Tôi mong các cơ quan chức năng dẹp khu nhà lồng cũ, không cho ai lấn chiếm buôn bán tại đó thì khách mới đến địa điểm mới để mua”. 

Mục tiêu của việc di dời khu nhà lồng bông, trái cây ra vị trí mới không chỉ giảm áp lực quá tải cũng như đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực chợ Đồng Xoài, mà UBND thị xã và các ngành chức năng còn quyết tâm xây dựng khu vực nhà lồng chợ bông, trái cây mới này thành khu chợ văn minh, hiện đại, đảm bảo mỹ quan đô thị, nhất là khi Đồng Xoài đang nỗ lực chỉnh trang đô thị để trở thành thành phố tỉnh lỵ. Vì vậy, để đáp ứng các yêu cầu nêu trên, UBND thị xã đã giao UBND phường Tân Bình chủ trì phối hợp Ban quản lý chợ, Đội trật tự đô thị duy trì lực lượng thường xuyên nhằm đảm bảo an ninh trật tự, quyết không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại khu vực này. Ông Lê Duy Sinh, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trên đường Võ Văn Tần, từ khu vực nhà lồng 72 lô sạp đến đường Điểu Ong. Một mặt để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và cũng là để bảo vệ quyền lợi cho các hộ tiểu thương”.

Đối với chợ Đồng Xoài, việc giải tỏa nhà lồng bông, trái cây cũ trên đường số 7 là một thành công lớn. Sau khi giải tỏa, khu vực này đã hoàn toàn thông thoáng. Đặc biệt là giải quyết cơ bản tình trạng kẹt xe, mất an toàn giao thông tại ngã tư đường Điểu Ong - Võ Văn Tần và đường số 7 chợ Đồng Xoài. Tuy nhiên, việc không để tái lấn chiếm và duy trì sự thông thoáng, an toàn giao thông, đặc biệt đáp yêu cầu phòng cháy, chữa cháy đối với chợ Đồng Xoài như mục tiêu thị xã đặt ra là điều không dễ. Do đó cần có sự kiên trì, cương quyết của lực lượng Ban quản lý chợ Đồng Xoài. Ông Nguyễn Trọng Đức, Trưởng ban quản lý chợ khẳng định: “Chúng tôi sẽ xây dựng và thành lập chốt ngay tại khu nhà lồng bông, trái cây vừa giải tỏa, đồng thời phối hợp nhiều cơ quan duy trì thường xuyên, kể cả trong và ngoài giờ hành chính. Quyết tâm không để tái lấn chiếm, tình trạng kẹt xe gây ách tắc giao thông tại chợ Đồng Xoài, nhất là khu vực giao cắt giữa đường Điểu Ong - Võ Văn Tần và đường số 7”.

Thị xã Đồng Xoài đang tập trung nỗ lực triển khai thực hiện các hoạt động chỉnh trang đường phố, lập lại trật tự đô thị, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm vỉa hè, lề đường với quyết tâm xây dựng đô thị sạch - đẹp - văn minh, an toàn để xứng tầm là thành phố trực thuộc tỉnh. Vì vậy, ngoài sự cương quyết của các ngành chức năng, thì mỗi tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, tiểu thương cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xứng đáng là công dân của thành phố Đồng Xoài.     

Kim Phụng

  • Từ khóa
42882

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu