Thứ 6, 19/04/2024 15:01:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:15, 28/06/2016 GMT+7

Đồng Xoài sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 3, 28/06/2016 | 13:15:00 193 lượt xem
BP - Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bình Phước tổ chức một cụm thi chung cho cả xét tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng. Toàn tỉnh có 13 điểm thi đặt tại 3 thị xã Đồng Xoài, Phước Long và Bình Long. Hiện các tổ chức, đoàn thể và đơn vị liên quan đã sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Đội hình thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng  hỗ trợ thí sinh dự thiĐội hình thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng  hỗ trợ thí sinh dự thi

Điểm thi Đồng Xoài sẽ đón nhận thí sinh từ các huyện Đồng Phú, Phú Riềng, Chơn Thành, Bù Đăng và thị xã Đồng Xoài. Bởi vậy, ngay từ giữa tháng 6, các cơ sở đoàn trực thuộc Thị đoàn Đồng Xoài đã nhanh chóng triển khai, quán triệt và xây dựng phương án sẵn sàng đồng hành chương trình “Em tôi đi thi” với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên.

Anh Tạ Thanh Bình, Bí thư Thị đoàn Đồng Xoài cho biết: Từ đầu tháng 6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quán triệt, triển khai chương trình tình nguyện “Em tôi đi thi”. Do đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã xây dựng các phương án hỗ trợ ăn, nghỉ, đi lại cho thí sinh và phụ huynh về thị xã tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Chương trình “Em tôi đi thi” sẽ phát huy cao tinh thần tình nguyện của thanh niên trong việc chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh; đồng thời tạo sự an tâm và giúp thí sinh chuẩn bị tốt tâm lý, tự tin bước vào kỳ thi.

Thị đoàn Đồng Xoài được phân công phụ trách tại điểm thi là 3 Trường THPT: Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài và THCS Tân Phú. Hiện Thị đoàn đã phối hợp với Phòng GD-ĐT thị xã khảo sát, bố trí một số điểm trường trên địa bàn phục vụ chỗ nghỉ cho thí sinh và phụ huynh. Phối hợp với Phòng Kinh tế thị xã triển khai các biện pháp theo quy định đối với dịch vụ nhà nghỉ, quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá hợp lý nhằm phục vụ tốt cho thí sinh và phụ huynh trong suốt thời gian thi. Cán bộ Thị đoàn đã được tăng cường đi khảo sát chỗ trọ để giới thiệu cho thí sinh những phòng giá rẻ, phù hợp và gần địa điểm thi; hỗ trợ chủ nhà trọ các thủ tục lưu trú; vận động chủ nhà trọ, nhà hảo tâm và hộ dân có điều kiện hỗ trợ chỗ nghỉ miễn phí hoặc giảm giá cho thí sinh và phụ huynh.

Anh Bình cho biết thêm: Ban chấp hành đoàn 3 trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du và Đồng Xoài chịu trách nhiệm chính hỗ trợ thí sinh tại điểm thi của trường; tổ chức, bố trí chỗ nghỉ, ăn uống và đưa đón những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, tàn tật. Ban Thường vụ Thị đoàn cũng đã lên phương án cho các tình huống như: Phụ huynh đưa đón con em đi thi xảy ra sự cố thì sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ kịp thời.

Cùng với đó, cán bộ Thị đoàn đã sẵn sàng phương án đón thí sinh từ các huyện về điểm thi; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh di chuyển từ nơi ở, điểm thi đến địa điểm ăn uống phù hợp. Thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tình nguyện viên đưa đón bằng xe máy trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Hiện các điểm ngã tư Đồng Xoài, bến xe đều có cán bộ Thị đoàn làm tổ trưởng và thành viên là cán bộ đoàn các phường, xã, phòng, ban trực thuộc và những tình nguyện viên là học sinh đang học tại các trường THPT trên địa bàn thị xã sẵn sàng tiếp sức kỳ thi.

Chị Trần Thị Lý, Bí thư Đoàn phường Tân Xuân cho biết: Hiện Ban Thường vụ Đoàn phường đã phân công 5 đoàn viên sẽ làm tình nguyện tại điểm bến xe. Các bạn đều được tập huấn, triển khai nội dung và điều hành đội hình tình nguyện viên trong thời gian diễn ra chương trình.

 Để tạo niềm tin, thuận lợi cho thí sinh trước giờ G, đội ngũ tình nguyện viên của thị xã Đồng Xoài đang sẵn sàng kíp trực bảo đảm an toàn cho các sĩ tử bước vào kỳ thi. 

Toàn tỉnh có 13 điểm thi đặt tại 3 thị xã:

Tại  Đồng Xoài, thí sinh đăng ký dự thi thuộc các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Phú Riềng, Chơn Thành và thị xã Đồng Xoài; với 6 điểm thi tại các trường: Cao đẳng Công nghiệp cao su, Cao đẳng Sư phạm,THCS Tân Phú và 3 trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài.

 Tại Phước Long, thí sinh đăng ký dự thi thuộc thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập; với 2 điểm thi tại 2 trường THPT Phước Bình và Phước Long.

Tại Bình Long, thí sinh đăng ký dự thi thuộc các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Đốp và thị xã Bình Long; có 5 điểm thi tại các trường THPT: Bình Long, Nguyễn Huệ, chuyên Bình Long và 2 trường THCS: An Lộc và An Lộc B.

Cẩm Liên

 

 

  • Từ khóa
85994

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu