Thứ 7, 20/04/2024 03:12:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:29, 07/10/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Đồng Xoài phát triển mạnh phong trào hiến máu tình nguyện

Chủ nhật, 07/10/2018 | 08:29:00 137 lượt xem
BP - Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Đồng Xoài đã đạt nhiều kết quả thiết thực, trở thành phong trào thường xuyên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và khu dân cư. Đó là kết quả sự nỗ lực của các cấp, ngành trong vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và hơn hết là sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.

Là Chi hội trưởng chữ thập đỏ khu phố 4, phường Tân Đồng (Đồng Xoài), chị Kiều Thị Bình không chỉ tích cực vận động người dân trong khu phố tham gia các đợt hiến máu tình nguyện mà còn là tình nguyện viên hiến máu hơn 20 lần. Cứ mỗi đợt hiến máu, chị Bình lại đi thông báo thời gian cho các tình nguyện viên trong khu phố, dặn dò việc ăn uống, nghỉ ngơi. Tại nơi hiến máu, sau khi hướng dẫn mọi người hoàn tất các thủ tục chị mới yên tâm đến lượt mình. Chị Bình chia sẻ: “Khi tham gia hiến máu tôi thấy vui vẻ, phấn khởi bởi đã góp sức chữa trị bệnh cho người khác. Tôi đã truyền niềm vui đó đến gia đình mình và những người thân, xung quanh. Hiện gia đình tôi có 4 thành viên tham gia hiến máu, mỗi người đều hơn 10 lần”.

Chị Kiều Thị Bình (phường Tân Đồng, TX. Đồng Xoài) tham gia hiến máu tình nguyện

Từ lần hiến máu đầu tiên đến nay, Ngô Thanh Huy, thanh niên trẻ của phường Tân Bình đã có 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, Huy còn là tình nguyện viên tích cực, sẵn sàng hiến máu cứu người khi có trường hợp khẩn cấp. Huy chia sẻ: “Đang tuổi thanh niên thì hiến máu cứu người là việc nên làm. Cứ mỗi đợt Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình có thông báo hiến máu tình nguyện, tôi đều sắp xếp công việc, thời gian để tranh thủ đi”.

Trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh từ năm 2008. Đến nay, 8/8 xã, phường của thị xã đều thành lập ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện; thị xã có 1 đội hiến máu dự bị gồm 50 tình nguyện viên. Công tác vận động hiến máu thay đổi từ việc mở rộng đối tượng đến quan tâm, hỗ trợ kinh phí và động viên tinh thần các tình nguyện viên. Vì vậy nhận thức của người dân được nâng lên, lực lượng tình nguyện viên cũng tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện theo gia đình, doanh nghiệp, trường học, hội đoàn thể... càng lan tỏa mạnh hơn. Giai đoạn 2008-2018, qua các đợt, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Đồng Xoài đã thu được 11.868 đơn vị máu (trung bình mỗi năm thu từ 1.000-1.500 đơn vị, tăng 500 đơn vị mỗi năm so với trước năm 2008). Trong đó tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại đạt 50%.

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Đồng Xoài cho biết: Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện thì hội cũng đặc biệt quan tâm biểu dương những gương điển hình, bởi hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, xứng đáng được tôn vinh. Qua 10 năm (2008-2018), thị xã Đồng Xoài đã có 60 tập thể, hơn 200 gia đình, trên 1.500 lượt cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp, ngành khen thưởng, biểu dương.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
61236

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu