Thứ 5, 25/04/2024 03:19:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:23, 10/02/2017 GMT+7

Đồng Xoài nâng cao vai trò của cấp ủy đảng trong công tác chỉnh trang đô thị và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 10/02/2017 | 08:23:00 1,415 lượt xem

BP - Cùng với phát triển hạ tầng đô thị, trong những năm qua, Thị ủy, UBND thị xã Đồng Xoài đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, đề án, kế hoạch và phát động nhiều phong trào thi đua nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Mới đây nhất là phong trào xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, sáng và an toàn được các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và người dân hưởng ứng tích cực. Đã có gần 150 tuyến đường xanh - sạch - đẹp được đoàn thể các cấp quản lý, chăm sóc. Nhiều tuyến phố văn minh được hình thành góp phần làm cho thị xã Đồng Xoài ngày cành xanh - sạch - đẹp và hiện đại hơn.

Đoàn viên, thanh niên phường Tân Xuân ra quân dọn vệ sinh môi trường

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân và đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác quản lý trật tự đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng mỹ quan đô thị. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán còn khá phổ biến, nhất là các khu vực công cộng. Việc bỏ, xả rác không đúng giờ, không đúng nơi quy định chưa được hạn chế. Trong khi đó, một số cấp ủy, chính quyền cơ sở chưa quyết liệt trong kiểm tra xử lý.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên cho biết: Để nâng cao nhận thức và hành động của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, trước hết phải thay đổi tư duy lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Do vậy đảng ủy xã, phường, chi bộ khu phố, ấp phải xây dựng nghị quyết cụ thể, sát và phù hợp thực tế đơn vị, khu dân cư mình. Trong đó có những việc phải khắc phục theo kiểu “điểm mặt chỉ tên”.

Một việc được xem là đã mang lại hiệu ứng tích cực trong thời gian qua, đó là 2 phóng sự truyền hình thực tế, được Đài Truyền thanh thị xã thực hiện, trình chiếu tại hội nghị thông tin thời sự tháng 10 và tháng 12-2016 do Thị ủy Đồng Xoài tổ chức đã phản ánh khách quan, trung thực những đơn vị, khu dân cư, cá nhân thực hiện tốt chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Đồng thời đưa ra những hình ảnh xấu về mỹ quan đô thị, ý thức người dân trong bỏ, xả rác... Ngay sau khi các phóng sự được trình chiếu, đồng thời có sự chỉ đạo kịp thời từ đồng chí Bí thư Thị ủy Huỳnh Quang Tiên, cấp ủy chính quyền một số đơn vị đã có phản ứng tích cực, tập trung chỉ đạo, điều hành khắc phục những tồn tại hạn chế như phường Tân Đồng, phường Tân Phú...

Ông Vũ Trần Tuấn Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Tân Đồng cho rằng: Chỉ đạo của lãnh đạo Thị ủy đi thẳng vào việc cụ thể của phường, của khu phố. Trên tinh thần đó, Đảng ủy, UBND phường Tân Đồng đã thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, có những việc không thể làm ngay mà cần phải có thời gian, nhất là việc huy động sự đóng góp của nhân dân, hay tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Sự quyết liệt của Thị ủy Đồng Xoài và của cá nhân Bí thư Thị ủy Huỳnh Quang Tiên đã và đang có sự lan tỏa lớn, không chỉ bằng những việc làm ngay, mà đảng ủy một số phường như Tân Phú, Tân Xuân... đã xây dựng, ban hành các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Điều này cho thấy đây là việc làm cấp thiết và mang tính thường xuyên, liên tục.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Phú Bùi Quang Phan cho rằng: “Không thể chấp nhận một phường có trung tâm hành chính tỉnh, trung tâm hành chính thị xã mà đường phố lại đầy rác hoặc lộn xộn do buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường”.

Với sự quyết tâm của các cấp ủy đảng từ thị xã đến xã, phường, đặc biệt là các khu dân cư, chắc chắn trong thời gian tới từ nhận thức đến hành động của mỗi người dân, mỗi gia đình ở thị xã Đồng Xoài sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn. Đó cũng chính là nền tảng bền vững để Đồng Xoài trở thành thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện và phát triển năng động trong tương lai.

Kim Phụng

  • Từ khóa
1323

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu