Thứ 6, 29/03/2024 22:13:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:45, 02/06/2016 GMT+7

Đồng Xoài: Đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp và an toàn

Thứ 5, 02/06/2016 | 08:45:00 161 lượt xem
BP - Hưởng ứng phong trào “Thanh niên xây dựng đô thị văn minh” trong cuộc vận động thực hiện nếp sống văn minh đô thị của UBND thị xã Đồng Xoài, từ năm 2013, Thị đoàn Đồng Xoài đã triển khai xây dựng và quản lý tuyến đường xanh, sạch, đẹp và an toàn trên địa bàn thị xã đến 100% cơ sở đoàn trực thuộc.

Đoàn viên thanh niên thị xã Đồng Xoài bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện Đoàn viên thanh niên thị xã Đồng Xoài bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện 

Theo đó, Thị đoàn Đồng Xoài nhận quản lý tuyến đường Phú Riềng Đỏ và 8/8 đoàn xã, phường chọn đảm nhận 1 tuyến đường tự quản về xanh, sạch, đẹp và an toàn để thực hiện công trình thanh niên dài khoảng 1km, là trục đường chính ở địa bàn. Các chi đoàn cũng xây dựng mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản” và đưa vào tiêu chí thi đua của đoàn cơ sở. Trên các tuyến đường tự quản, đoàn viên thanh niên thị xã đã tích cực vận động nhân dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; giữ gìn vệ sinh môi trường. Đồng thời mỗi tháng, đoàn cơ sở và các chi đoàn tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh dọn dẹp, phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn nhằm đảm bảo tuyến đường thông thoáng và an toàn giao thông. Đến nay, Thị đoàn Đồng Xoài và các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh tuyến đường tự quản và bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện dọc tuyến chính trong nội ô thị xã được 20 buổi với 1.000 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia; phối hợp với Xí nghiệp Công trình công cộng thị xã dọn vệ sinh suối Đồng Tiền (phường Tân Đồng) được 4 đợt, sửa chữa trên 3km đường giao thông, vệ sinh đường hẻm, ngõ phố và xóa các điểm tập kết rác thải tại khu dân cư.

Bí thư Thị đoàn Đồng Xoài Tạ Thanh Bình cho biết: Thị đoàn Đồng Xoài hiện đã thành lập 1 tổ tự quản gồm 14 thành viên và mỗi đoàn xã, phường cũng thành lập 1 tổ tự quản để quản lý, kiểm tra, tuyên truyền và vận động đoàn viên thanh niên cùng với người dân thực hiện hiệu quả việc xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp và an toàn, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
81693

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu