Thứ 6, 29/03/2024 17:32:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:32, 20/07/2017 GMT+7

Đồng Xoài đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:32:00 228 lượt xem
BP - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách, cũng như đảm bảo việc giải ngân theo kế hoạch vốn đã được bố trí, lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài vừa đi kiểm tra các công trình đã khởi công và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.

Ông Lê Trường Sơn, quyền Chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo UBND và các ngành chức năng đã trực tiếp kiểm tra 11 công trình mới khởi công xây dựng. Trong đó, chủ yếu là công trình xây dựng phòng học, phòng chức năng trường mầm non, tiểu học và THCS của thị xã, gồm 48 phòng chức năng và 43 phòng học; cụm công trình các tuyến đường giao thông thuộc dự án chợ Tân Thành; công trình trụ sở làm việc các Trạm khuyến nông, Trạm chăn nuôi - thú y và Trạm trồng trọt - bảo vệ thực vật thị xã. Tổng vốn bố trí cho các công trình nói trên hơn 95 tỷ đồng. 

Lãnh đạo thị xã Đồng Xoài kiểm tra công trình xây dựng 12 phòng chức năng tại Trường THCS Tân Đồng

Do chậm trễ trong công tác chuẩn bị đầu tư nên hầu hết các công trình nói trên đều mới được khởi công vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6-2017. Đến nay, công trình xây dựng phòng học, phòng chức năng tại các trường học chỉ mới hoàn thành phần đổ cột móng, bê tông cốt thép móng, đà kiềng, khối lượng công việc đạt từ 5-15%. Đến hết tháng 6, giải ngân vốn đạt 17,19%. Tuy chậm trễ nhưng hầu hết các công trình trường học đều thi công vào thời điểm nghỉ hè nên việc thi công không ảnh hưởng đến hoạt động của trường, đồng thời đảm bảo được công tác an toàn.

Qua kiểm tra thực tế, quyền Chủ tịch UBND thị xã Lê Trường Sơn đã chia sẻ khó khăn với các đơn vị do phải thi công trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều. Tuy nhiên, đến nay đã là trung tuần tháng 7-2017, trong khi khối lượng hoàn thành cũng như việc giải ngân vốn đạt thấp. Do vậy, quyền Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các đơn vị trúng thầu thi công tập trung nhân, vật lực, tranh thủ các điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ để các công trình đảm bảo hoàn thành đúng hoặc trước hạn. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã thường xuyên theo dõi đôn đốc, đặc biệt là giám sát chặt chẽ chất lượng và kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Kim Phụng

  • Từ khóa
41457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu