Thứ 5, 18/04/2024 13:40:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:16, 16/11/2017 GMT+7

ĐỒNG XOÀI: Cơ quan công an nhận 258 tin báo tố giác

Thứ 5, 16/11/2017 | 16:16:00 164 lượt xem
BP - Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh vừa có buổi kiểm tra tại thị xã Đồng Xoài.

Qua báo cáo và kiểm tra trực tiếp Công an thị xã - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị của thị xã cho thấy trong năm 2017, Ban chỉ đạo thị xã và ban tổ chức thực hiện tại các xã, phường đã quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh tới cơ quan, đoàn thể và nhân dân; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Qua đó đã tạo được sự đồng thuận và tích cực tham gia hưởng ứng của nhân dân.

Kết quả trong năm 2017, cơ quan công an các cấp của thị xã đã nhận được 258 tin báo tố giáo, trong đó đã ra quyết định khởi tố 132 trường hợp.Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an thị xã đã triệt phá 7 nhóm - 32 đối tượng liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích, đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản, lừa đảo...; triệt phá 2 tụ điểm mại dâm. Trong năm nay, trên địa bàn thị xã xảy ra 77 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, giảm 28 vụ so với năm 2016; phát hiện 35 vụ việc về tệ nạn xã hội; phối hợp bắt giữ 4 đối tượng truy nã. Về tội phạm ma túy, trong năm Công an thị xã đã phát hiện và triệt phá 27 vụ - 35 đối tượng mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy. Công an và chính quyền các cấp đã đưa 43 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công an và chính quyền các cấp của thị xã tiếp tục củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh cơ sở, củng cố 8 mô hình điển hình tiên tiến về an ninh trật tự; 8 khu dân cư ở 8 xã, phường xây dựng và đăng ký thực hiện “Khu dân cư không có tội phạm ẩn náu hoặc có tội phạm nhưng phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời”.

Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra một số hạn chế như: công tác phối hợp trong quản lý đối tượng chưa chặt chẽ, cần tạo việc làm cho các đối tượng đặc xá, tù tha về, đối tượng sau cai nghiện chưa được sự quan tâm, tạo điều kiện của xã hội; tình hình tội phạm trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn, nhất là đột nhập vào nhà dân, cơ quan trộm cắp tài sản; tình hình tội phạm về ma túy vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng...

Trước khi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thị xã Đồng Xoài, đoàn đã đi kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện lĩnh vực này tại UBND phường Tân Bình.

Kim Phụng

  • Từ khóa
30262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu