Thứ 6, 26/04/2024 03:57:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:21, 19/06/2014 GMT+7

Thời hạn nộp tiền sử dụng đất

Thứ 5, 19/06/2014 | 10:21:00 2,885 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 45/2014/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, thời hạn nộp tiền sử dụng đất khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giao đất được quy định như sau:

Trường hợp thuộc diện phải nộp tiền sử dụng đất thì phải nộp đủ tiền sử dụng đất một lần trước khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Các trường hợp được giao đất phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, nhưng chưa nộp hoặc nộp chưa đủ tiền sử dụng đất thì trong thời hạn 1 năm kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực phải nộp đủ tiền sử dụng đất. Các trường hợp chậm nộp mà không được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải chịu phạt chậm nộp theo quy định.

Các trường hợp được giao đất từ sau ngày nghị định này có hiệu lực thì người sử dụng đất phải kê khai và nộp xong tiền sử dụng đất trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày người sử dụng đất nhận bàn giao mốc giới mặt bằng đã được giải tỏa để sử dụng đất. Trường hợp một lô đất phải bàn giao từng phần thì việc tính tiền sử dụng đất căn cứ vào diện tích đất thực tế bàn giao cho đơn vị sử dụng.

Đối với các tổ chức trong nước được giao đất theo các dự án đầu tư được duyệt để xây dựng khu nhà ở, khu dân cư, khu đô thị mới, hoặc xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê thì được chậm nộp tiền sử dụng đất. Thời gian được chậm nộp tối đa không quá 5 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, kể cả các trường hợp được giao đất trước ngày nghị định này có hiệu lực. Sau thời gian được phép chậm nộp tiền sử dụng đất quy định mà chưa nộp đủ tiền sử dụng đất thì ngoài việc phải nộp đủ tiền sử dụng đất theo quy định còn phải chịu phạt chậm nộp. Cứ mỗi ngày chậm nộp tiền sử dụng đất thì chịu phạt là 0,1% (một phần nghìn) tính trên số tiền sử dụng đất chậm nộp ngân sách nhà nước.  

PV

  • Từ khóa
21997

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu