Thứ 6, 29/03/2024 20:50:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:02, 21/05/2019 GMT+7

Đồng Xoài: Bếp ăn bán trú 22 trường học đảm bảo ATTP

Thứ 3, 21/05/2019 | 15:02:00 323 lượt xem
BP - Báo cáo của đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đồng Xoài cho biết, cơ bản các bếp ăn bán trú trường học trên địa bàn thành phố đảm bảo ATTP.

Từ ngày 27-3 đến 12-4-2019, đoàn kiểm tra ATTP do UBND thành phố thành lập đã kiểm tra 22 trường học, gồm 14 trường mầm non và 8 trường tiểu học có tổ chức nấu ăn theo hình thức bán trú cho học sinh. Theo đánh giá của đoàn, hầu hết các trường đang thực hiện mô hình bán trú được kiểm tra đều chấp hành tốt quy định của Nhà nước về ATTP. Tất cả cấp dưỡng của các trường đều được tập huấn kiến thức về ATTP và được khám sức khỏe định kỳ. Về công tác tiếp phẩm, các trường đã thực đúng quy trình 3 bước kiểm tra từ khi giao thực phẩm, tất cả đều có sổ sách, ghi chép cụ thể hằng ngày. Bên cạnh đó, hầu hết các trường bố trí khu vực chế biến thực phẩm riêng biệt khu vực chứa thực phẩm chín; chú trọng vệ sinh đảm bảo ATTP, có bố trí lưới ngăn côn trùng gây hại, trang bị thùng rác có nắp đậy, nhà ăn sạch sẽ, thoáng mát.

Đa số cấp dưỡng đều thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, như: đeo khẩu trang, tạp dề, mũ chụp tóc, rửa tay sạch, dùng kẹp phân chia thức ăn, vệ sinh sạch sẽ khu vực chế biến và dụng cụ chứa, đựng thức ăn. Tất cả các trường đều trang bị tủ lưu mẫu thức ăn và dụng cụ bảo quản, che đậy thức ăn chín và sống riêng biệt. Bố trí dung dịch rửa tay và trang bị khăn lau tay cho nhân viên ở từng khu vực bếp phù hợp.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các trường cần trang bị tủ đựng ly, chén; tuyện đối không sử dụng chung chậu rửa thực phẩm và chậu rửa ly, chén. Đối với một số trường, bếp ăn bán trú còn tạm bợ, tận dụng cơ sở vật chất cũ không đáp ứng điều kiện cần thiết theo quy định của bếp ăn bán trú, cụ thể là các trường tiểu học: Tân Bình B và Tân Thiện. Các trường học bán trú trên địa bàn thành phố quy hoạch và xây dựng hệ thống thoát nước thải tại khu vực chế biến thực phẩm tươi sống, không để chảy tràn ra môi trường xung quanh. 

Kim Phụng

  • Từ khóa
82488

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu