Thứ 5, 25/04/2024 06:07:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:19, 09/06/2018 GMT+7

Đồng Tiến thực hiện tốt chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Thứ 7, 09/06/2018 | 08:19:00 1,361 lượt xem
BP - Trong những năm qua, chính quyền và các hội, đoàn thể xã Đồng Tiến (Đồng Phú) đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả chăm lo, bảo vệ trẻ em góp phần tạo môi trường gia đình, xã hội phù hợp, bảo đảm cho trẻ phát triển toàn diện.

Hằng năm, cấp ủy, chính quyền xã Đồng Tiến triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí, đảm bảo các quyền cơ bản và sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Đến nay, Đồng Tiến được công nhận “Xã, phường phù hợp với trẻ em”. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực trẻ em được tăng cường, việc huy động và sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ngày càng có hiệu quả.

Tặng quà học sinh vượt khó học giỏi tại xã Đồng Tiến nhân Tháng hành động vì trẻ em

Hiện nay, toàn xã có 1.130 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó 214 em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do vậy, việc giải quyết chế độ hỗ trợ trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được chú trọng thực hiện. Nhờ đó, công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ được cải thiện đáng kể; 100% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng; trẻ được đi học đúng độ tuổi. Hệ thống trường lớp được đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong các trường. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp hằng năm đều tăng, đến nay, không có trường hợp học sinh bỏ học. Hằng năm, các trường học trên địa bàn xã đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”.

Để giúp đỡ các em hoàn cảnh kém may mắn được học tập, vui chơi, hòa nhập cộng đồng, xã Đồng Tiến đã có nhiều giải pháp thiết thực như vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em, hỗ trợ tiền, hiện vật, sách giáo khoa và tập viết; tổ chức cho các cháu khám bệnh, tham gia hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh. Từ năm 2011 đến nay, các hội, đoàn thể xã đã vận động tặng hơn 100 suất học bổng, 50 xe đạp, hàng ngàn phần quà, quần áo, sách, vở, đồ dùng học tập... trị giá hơn 1 tỷ đồng cho học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn... Hiện nay, 14 học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ chi phí học tập.

Em Trương Đình Thủy, vừa tốt nghiệp Trường THCS-THPT Đồng Tiến, ở với ông bà ngoại thuộc hộ nghèo, tuổi già, sức yếu. Vì vậy, có lúc em tưởng phải bỏ học giữa chừng. “Hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, nhiều lúc em muốn nghỉ học đi kiếm việc làm phụ giúp ông bà. Nhưng thời gian qua em nhận được sự quan tâm của nhà trường, chính quyền xã và các nhà hảo tâm với mỗi tháng 10kg gạo từ năm học lớp 6 cho đến khi hoàn thành bậc THPT nên em càng cố gắng chăm chỉ học tập để sau này trở thành người có ích cho xã hội” - Thủy xúc động nói.

Hằng năm, cấp ủy đảng, chính quyền xã đã trích kinh phí đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa, sân vui chơi, bãi tập, mua sắm trang thiết bị phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi cho thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, góp phần tích cực vào việc chăm sóc thể chất, tinh thần cho trẻ. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng. Do vậy, đời sống văn hóa, tinh thần, phúc lợi xã hội và các quyền của trẻ em ngày càng được bảo đảm. Đặc biệt, các trường học luôn tăng cường hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ giúp trẻ có thể tự bảo vệ bản thân, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại...

Minh Hiền

  • Từ khóa
20984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu