Thứ 4, 24/04/2024 02:26:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:41, 13/11/2019 GMT+7

Đồng Tiến sẵn sàng cho đại hội điểm

Thứ 4, 13/11/2019 | 08:41:00 450 lượt xem
BP - Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội đảng bộ điểm cấp xã của huyện Đồng Phú, xã Đồng Tiến đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

DẤU ẤN TRƯỚC THỀM ĐẠI HỘI

Thời gian qua, Đảng bộ xã Đồng Tiến đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhân dân thực hiện đạt, vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 như thu, chi ngân sách, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng và chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đảng viên Chi bộ ấp Suối Binh, xã Đồng Tiến bỏ phiếu bầu Bí thư, Phó bí thư Chi bộ ấp tại Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2023

Bà Đinh Thị Trà Giang, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Để về đích NTM trước hạn 1 năm, Đảng ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề về vận động nhân dân hiến đất, cây trồng, đóng góp ngày công cùng Nhà nước xây dựng cơ sở hạ tầng; lấy việc giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho từng hội, đoàn thể, ban ấp làm căn cứ đánh giá, xếp loại thi đua cuối năm... Với nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ, quyết liệt, phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã ngày càng lan tỏa, được nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn chung tay hỗ trợ. Đến nay, 100% tuyến đường xã được nhựa hóa; 80% đường liên ấp, ngõ xóm bê tông, cứng hóa, đi lại thuận tiện. Các nhà văn hóa ấp được nâng cấp, sửa chữa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hội họp, giao lưu bóng đá, bóng chuyền của nhân dân.

Với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, Đồng Tiến tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp điều kiện đất đai, liên kết sản xuất và làm quen với nông nghiệp công nghệ cao. Đến nay, nhiều hộ dân đã chuyển đất trồng lúa và một phần diện tích cao su năng suất thấp sang trồng cây ăn trái, cây dược liệu cho thu nhập cao, như mô hình trồng quýt đường của hộ anh Uẩn Văn Vinh ở ấp Suối Binh; trồng sâm bố chính của anh Nông Văn Cường ở ấp 2; trồng mít Thái của nhân dân ấp Suối Binh với diện tích khoảng 5 ha... Để giảm nghèo, trong 5 năm qua, Đồng Tiến vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã hỗ trợ xây dựng 73 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng; mua và cấp 1.481 thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Hằng năm, UBND xã rà soát, đánh giá nguyên nhân nghèo và hỗ trợ sinh kế cho từng hộ; phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm, mở lớp đào tạo nghề, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo, gà tại các ấp... Nhờ vậy, chỉ tiêu giảm nghèo hằng năm của xã đều đạt và vượt kế hoạch UBND huyện giao.

Để hoàn thành mục tiêu giảm 18 hộ nghèo dân tộc thiểu số theo chủ trương của tỉnh, ngay từ đầu năm 2019, UBND xã đã rà soát, xác định các hộ nghèo do thiếu hụt một số chỉ tiêu về nhà ở, chưa được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, chưa có điện, thiếu vốn..., từ đó có phương án hỗ trợ. Đến nay, UBND xã đã hỗ trợ xây mới 4 căn, sửa chữa 3 căn nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở; làm mới nhà vệ sinh cho 11 hộ, hỗ trợ kéo điện cho 7 hộ và hỗ trợ 1 hộ vay 50 triệu đồng làm vốn phát triển sản xuất... Với việc bố trí vốn và định hướng đầu tư kịp thời, phù hợp mục tiêu giảm 18 hộ nghèo dân tộc thiểu số trong năm 2019 sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Bên cạnh phát triển kinh tế, cấp ủy, chính quyền xã Đồng Tiến luôn quan tâm thực hiện các chính sách đối với người có công và an sinh xã hội. Dự kiến cuối năm 2019, xã còn 28 hộ nghèo và 20 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Các ấp đã thành lập mô hình, câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao. Tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đều đạt trên 96%... 

SẴN SÀNG CHO ĐẠI HỘI ĐIỂM

Bà Đinh Thị Trà Giang, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đồng Tiến cho biết thêm: Được Huyện ủy chọn là đơn vị đại hội điểm, đến nay sự chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành. 14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã tổ chức thành công đại hội, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng. Đảng ủy xã cũng đang hoàn thiện các văn kiện chuẩn bị cho đại hội như các báo cáo chính trị, kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ xã; tình hình đảng viên tham dự đại hội... trình Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét. Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được Đảng ủy xã bàn bạc kỹ, đảm bảo chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện. Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội được quan tâm, chú trọng. Đảng ủy, UBND xã đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội; làm tốt công tác tư tưởng, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Đại hội Đảng bộ xã Đồng Tiến nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1-2020. Đây là đơn vị đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Đồng Tiến đã thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư Đảng ủy xã đồng thời là Chủ tịch UBND; Phó chủ tịch HĐND kiêm Chủ tịch UBMTTQVN xã; các ban, ngành, đoàn thể đều hoạt động ổn định. Nhân sự khóa mới đảm bảo theo cơ cấu, thành phần, là những cán bộ trẻ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, không có cán bộ trên 50 tuổi...

Ông Mông Văn Chu, Bí thư Chi bộ ấp Suối Binh cho biết: “Những năm qua, cuộc sống của người dân xã Đồng Tiến đã có nhiều thay đổi. Các ấp vùng sâu, xa, dân cư sống rải rác, nay đã có điện sử dụng, có sóng điện thoại di động, đường đi thuận lợi, kinh tế phát triển đa dạng. Trên địa bàn xã ngày càng có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiện đại, cho thu nhập cao. Tôi và người dân trong xã mong rằng, các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới sẽ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đưa ra những quyết sách phù hợp để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng xã Đồng Tiến ngày càng vững mạnh”.

Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự, văn kiện, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội cũng được Công an xã Đồng Tiến chuẩn bị chu đáo. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch phối hợp lực lượng quân sự và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng người, đồng thời thành lập các tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, qua đó phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi gây rối, vi phạm pháp luật... Với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, tin rằng Đại hội Đảng bộ xã sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó tạo tiền đề để Đảng bộ huyện Đồng Phú hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở thành công, đảm bảo đúng nguyên tắc, thời gian theo quy định.

Minh Luận

  • Từ khóa
1596

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu