Thứ 6, 29/03/2024 04:13:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:53, 30/12/2014 GMT+7

Đoàn giám sát về oan sai của Quốc hội gặp gỡ Lê Bá Mai

Thứ 3, 30/12/2014 | 10:53:00 2,008 lượt xem
BPO - Đoàn giám sát đã tới trại giam Tống Lê Chân (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) để trực tiếp gặp gỡ phạm nhân Lê Bá Mai trong vụ “kỳ án vườn mít”, hỏi chi tiết về đơn kêu oan của Mai.
Phạm nhân Lê Bá Mai của
Phạm nhân Lê Bá Mai của "Kỳ án vườn mít" đang thụ án tù chung thân và vẫn tiếp tục kêu oan

Trong chương trình giám sát về tình hình oan sai và việc bồi thường thiệt hại cho những người bị oan sai tại địa bàn tỉnh Bình Phước, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gặp gỡ phạm nhân Lê Bá Mai trong vụ “kỳ án vườn mít”.

Ngày 29-12, với sự chủ trì của Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đoàn giám sát đã có buổi làm việc với HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan công an, viện kiểm sát và các sở, ngành của tỉnh Bình Phước.

Nhiều phóng viên các báo có mặt tại phòng họp nhưng chỉ được cho phép chụp hình trong khoảng 15 phút đầu rồi phải ra ngoài, không được tiếp tục dự nghe giám sát.

Một thành viên dự họp cho biết đoàn giám sát đã nghe các cơ quan báo cáo về các vụ án hình sự oan sai trên địa bàn tỉnh, trong đó có vụ “kỳ án vườn mít” từng gây xôn xao dư luận suốt 10 năm nay.

Trong thời gian làm việc buổi chiều, các thành viên của đoàn sẽ giám sát về một số trường hợp oan sai cụ thể.

Được biết, đoàn giám sát cũng đã tới trại giam Tống Lê Chân (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) để trực tiếp gặp gỡ phạm nhân Lê Bá Mai trong vụ “kỳ án vườn mít”. Tại đây, đoàn giám sát đã hỏi chi tiết về đơn kêu oan của Lê Bá Mai.

Trước đó, khi biết có đoàn giám sát tới Bình Phước, một nhóm bảy người có quá trình theo dõi vụ án Lê Bá Mai từ những ngày đầu đã có bản kiến nghị gửi tới trưởng đoàn và tất cả thành viên đoàn giám sát.

Nhóm viết bản kiến nghị này gồm: bà Nguyễn Thị Hoài Thu (nguyên chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội), ông Vũ Đức Khiển (nguyên chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội), các luật sư bảo vệ quyền lợi cho Lê Bá Mai: luật sư Trịnh Thanh, Bùi Quang Nghiêm, Huỳnh Thế Tân, Nguyễn Việt Hà, và ông Dương Bá Tuân (chủ trang trại nơi Lê Bá Mai từng làm thuê).

Bản kiến nghị này dài tới 26 trang, trích dẫn bút lục để chứng minh nhiều sai phạm và mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án. Được biết, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trực tiếp nhận bản kiến nghị này.

Đoàn giám sát về oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc tại Bình Phước đến hết ngày 30-12.

Nguồn TTO 

  • Từ khóa
26201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu