Thứ 6, 29/03/2024 07:31:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:23, 02/07/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Đồng hành với thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 3, 02/07/2019 | 07:23:00 320 lượt xem
BP - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Lộc Ninh có điểm thi đặt tại 3 trường THPT: Lộc Ninh, Lộc Thái và Lộc Hiệp, với 966 thí sinh dự thi. 2019 là năm thứ 2 Huyện đoàn Lộc Ninh thực hiện “Tiếp sức mùa thi”, thu hút đông tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên các trường học, xã, thị trấn và nhà hảo tâm tham gia.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Mai Quế Anh cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có nhiều đổi mới và chất lượng. Mỗi điểm thi có hơn 20 tình nguyện viên với nhiều đội hình. Huyện đoàn cũng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nước uống, đồ dùng học tập, cơm trưa, khăn lạnh, áo mưa tiếp sức thí sinh, đặc biệt là thí sinh hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị cơm trưa cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc NinhĐoàn viên thanh niên chuẩn bị cơm trưa cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Ninh

Năm nay, Huyện đoàn Lộc Ninh tổ chức 3 đội hình thanh niên tình nguyện: xe tình nguyện (xe ôm), tư vấn hướng dẫn và hậu cần. Tại 3 điểm thi trường THPT Lộc Ninh, Lộc Thái và Lộc Hiệp, đều được bố trí đủ 3 đội hình/điểm để kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. Trước cổng trường, đội hậu cần tiếp sức dụng cụ học tập, viết, thước kẻ... giúp những thí sinh quên mang theo, đồng thời hỗ trợ cơm trưa, nước uống, khăn lạnh miễn phí cho các em. Đội hình xe tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh không có phương tiện di chuyển đến điểm thi an toàn. Đội tư vấn hướng dẫn thí sinh đến các điểm nghỉ trưa sau mỗi buổi thi.

Từ 3, 4 giờ sáng trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019, căn nhà của bà Nguyễn Thị Xuân Hoa, khu phố Ninh Phú, thị trấn Lộc Ninh luôn nhộn nhịp nấu cơm trưa phục vụ miễn phí các sĩ tử. Một chị trong tổ nấu ăn ở khu phố Ninh Phú, thị trấn Lộc Ninh cho biết: Để có những suất cơm đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các thí sinh, là nhờ sự đóng góp của các tiểu thương chợ Lộc Ninh, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Người hỗ trợ rau, củ, người thì hỗ trợ thịt heo sạch, nhu yếu phẩm, đồng thời các thành viên góp thêm tiền mua thực phẩm để suất cơm luôn đầy đủ, hấp dẫn. Mỗi sáng tại điểm nấu ăn này có khoảng 10 người tự nguyện tham gia. Đúng 9 giờ, những suất cơm trưa được các tình nguyện viên chuyển đến 3 điểm thi để kịp thời phục vụ thí sinh.

Bí thư Đoàn xã Lộc Tấn Trương Quốc Bảo cho biết: Tham gia chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” được 2 năm, tôi thấy rất ý nghĩa. Các tình nguyện viên phát huy tinh thần xung kích, hướng dẫn và giúp đỡ thí sinh cả về tinh thần lẫn vật chất... Nhờ vậy, các thí sinh và phụ huynh cảm thấy ấm lòng và an tâm hơn.

Trong 3 ngày thi THPT quốc gia, Huyện đoàn đã vận động được 1.200 chai nước, 2.000 khăn lạnh, trên 100 chiếc áo mưa và một số dụng cụ học tập như: bút, thước kẻ, Atlat Địa lý hỗ trợ thí sinh. Bên cạnh đó, những nhà hảo tâm trong và ngoài huyện còn hỗ trợ hơn 300 suất ăn trưa/ngày cho thí sinh nhà xa tại 3 điểm thi, có hoàn cảnh khó khăn trong các ngày thi, bình quân mỗi suất 25 ngàn đồng.

Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
88624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu