Thứ 5, 25/04/2024 18:42:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:06, 26/11/2019 GMT+7

Đồn biên phòng Đắc Nô quyết tâm vượt khó

Thứ 3, 26/11/2019 | 06:06:00 1,435 lượt xem
BP - Đồn biên phòng Đắc Nô, Bộ đội biên phòng Bình Phước thành lập theo Quyết định số 5571/QĐ-BQP ngày 27-12-2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Để sẵn sàng cho việc đưa đơn vị chính thức hoạt động ngày 26-11-2019, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã trao các quyết định tổ chức biên chế của đơn vị. Giữa bộn bề khó khăn nhưng với tâm thế quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Nô đang quyết tâm vượt khó sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Chúng tôi đến Đồn biên phòng Đắc Nô vào ngày các đồng chí được phân công nhận nhiệm vụ có mặt tại đơn vị. Nhễ nhại mồ hôi, vừa đầm lại nền đất trong phòng nghỉ, Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắc Nô chia sẻ: “Đơn vị mới thành lập, bước đầu còn vô vàn khó khăn về điều kiện vật chất, sinh hoạt và công tác. Nhưng với vai trò, trách nhiệm và cũng là vinh dự khi được là những người đầu tiên ghi dòng chữ đầu tiên vào sổ vàng truyền thống của đơn vị, 100% cán bộ, chiến sĩ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, không phụ lòng tin tưởng của cấp trên”.

Chỉ huy cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị lau dọn, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, công tác (ảnh nhỏ). 4 gian phòng bằng ván cũ, lợp tôn được dựng trên nền đất là nơi đóng quân của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Nô (ảnh lớn)

Tận mắt chứng kiến mới thấy được những vất vả, khó khăn của đơn vị. Đồn biên phòng Đắc Nô đóng quân cạnh Trạm kiểm lâm số 8, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập. Một căn nhà cấp 4 bằng ván gỗ cũ tận dụng lại, mái lợp tôn dựng trên nền đất mới giữa vùng lõi của rừng quốc gia Bù Gia Mập - nơi vùng rốn của sốt rét rừng. 4 gian phòng vừa là nơi ngủ nghỉ cũng vừa là nơi làm việc của cán bộ, chiến sĩ đồn. Không điện, không nước, không sóng điện thoại, trang bị vật chất thiết yếu chưa đảm bảo. Đang bận rộn dọn dẹp, bố trí chỗ nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ, lau vội mồ hôi trên mặt, Trung tá Lê Xuân Hữu, Chính trị viên đồn cười tươi: “Dù vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ ai cũng cảm thấy trách nhiệm và vinh dự khi được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ. Có trưởng thành trong gian khổ mới thấy vinh quang”.

Trung tá Hữu chia sẻ thêm, bên cạnh ổn định tổ chức, nơi ăn chốn ở, học tập, công tác, cấp ủy, chỉ huy đơn vị tập trung làm tốt công tác chính trị tư tưởng, thường xuyên gần gũi, động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực cùng tập thể đơn vị quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh, quản lý, bảo vệ chặt chẽ đoạn biên giới được phân công phụ trách. Binh nhất Vương Hữu Tâm cho biết: “Tôi mới được điều động từ Đồn biên phòng Bù Gia Mập lên đây (Đồn biên phòng Đắc Nô - PV). So với Đắc Nô thì Đồn biên phòng Bù Gia Mập thuận lợi hơn về vị trí đóng quân gần trung tâm, đặc biệt nơi ăn nghỉ, học tập, công tác là nhà xây kiên cố, có sóng điện thoại, nguồn nước cũng đảm bảo. Lúc mới đến nhận nhiệm vụ, tôi cũng hơi lo. Nhưng được chỉ huy quan tâm, động viên, chúng tôi luôn xác định tư tưởng, quyết tâm gắn bó cùng tập thể để xây dựng đơn vị”.

Lâm Anh

  • Từ khóa
8101

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu