Thứ 5, 18/04/2024 09:17:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:07, 30/12/2013 GMT+7

Địa hình hiểm trở nơi 7 học sinh chết đuối

Thứ 2, 30/12/2013 | 16:07:00 269 lượt xem

>> Chuyến tham quan định mệnh của 7 học sinh

Bãi tắm Cần Giờ nằm sát công trình ngổn ngang đá, rãnh sâu. Khi 7 học sinh bị nước cuốn có khoảng 400 người đang tắm, 4 nhân viên cứu hộ đang túc trực nhưng không thể ứng cứu.


Con đường dọc bãi biển 30/4 Cần Giờ một bên dãy nhà nghỉ cho du khách, một bên là biển. Từ nơi mà các học sinh THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm bỏ lại đồ đạc ra bãi tắm cách khoảng 100 m.


Sát chỗ nhóm học sinh tắm ngổn ngang vật tư xây dựng tuy nhiên không có biển ngăn cách cảnh báo công trình. 


Nơi đây còn để 2 xà lan có hố sâu. Khi nước biển dâng, xà lan này bị nhấn chìm không thể nhìn thấy. Cột cắm cảnh báo nguy hiểm nằm phía ngoài khu vực để xà lan (hướng ra biển). Theo bảo vệ ở khu vực này, nhóm học sinh tắm đã ra biển khá xa, ngoài cột cờ. Thấy nước đang lên, các bảo vệ đã nhiều lần nhắc nhở không được ra xa và phải cẩn thận. 


Kế tiếp đó là công trình kè đá xây dựng khu đô thị du lịch biển Cần Giờ. Những đống đá này lúc ẩn lúc hiện trong nước biển.


Theo nhân viên cứu hộ, từ khi công trình thi công kè đá và đào rãnh sâu, nước ở bãi biển xoáy và biến động thất thường. "Khi chúng tôi chạy ra cứu, các em bị nước cuốn vào khu vực này. Sóng to và xoáy rất nguy hiểm", một nhân viên cứu hộ nói. 


"Nghe tiếng kêu cứu của nhóm học sinh, tôi thấy phía ngoài biển một số em nhấp nhô trên mặt sóng. Nhân viên cứu hộ phát hiện nhưng họ triển khai ứng cứu rất chậm", bà Nguyễn Thị Hằng, người bán hàng ở khu vực bãi biển nói.


Sáng 30-1, Công an huyện Cần Giờ phối hợp Công an TP HCM, VKSND TP HCM sát đến ghi nhận hiện trường, mực nước thời điểm 7 học sinh bị cuốn trôi để điều tra, làm rõ.


"Về khách quan, bước đầu có thể nói là do rãnh nước của công trình đã tạo nước xoáy. Có thể các em khi tắm đã ham bơi ra xa, không chấp hành cảnh giới nguy hiểm nên bị cuốn đi. Do bãi cạn, sóng to nên việc cứu hộ rất khó khăn", thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Công an huyện Cần Giờ cho biết.


Công an cũng lấy lời khai các thầy giáo đã nhìn thấy những học sinh của mình bị nhấn chìm.


Sơ đồ bản vẽ hiện trường được công an ghi lại.


Cổng công trình thi công sát bãi tắm. "Lúc đó nhóm học sinh tắm cách đây 200 m và bị nước cuốn trôi vào khu vực công trình. Ở đây chúng tôi bảo vệ rất nghiêm ngặt, không cho du khách vào tắm", bảo vệ công trình khẳng định.

(Theo VnExpress)

  • Từ khóa
47817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu