Thứ 7, 20/04/2024 14:58:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:05, 01/06/2016 GMT+7

Đội tuyển Pháp chuẩn bị kỹ để giành chức vô địch EURO 2016

Thứ 4, 01/06/2016 | 15:05:00 254 lượt xem
BPO - Với tư cách là chủ nhà của vòng chung kết Giải bóng đá châu Âu (EURO 2016) năm nay, không cần bàn nhiều về k​ỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Pháp ngoài nhiệm vụ phải vô địch.

Pháp vừa có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Cameroon.
Pháp vừa có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Cameroon. 

Trước khi EURO 2016 bắt đầu, Pháp đã có sự chuẩn bị vô cùng cẩn thận và chi tiết, có thể nói "Gà trống Gaulois" đã sẵn sàng lặp lại thành tích lên ngôi tại các vòng chung kết EURO 1984 và 2000.

Ngay cả khi đã thẳng tay loại nhiều ngôi sao vì các lí do khác nhau như Karim Benzema, Raphaël Varane, Frank Ribery, Alexandre Lacazette hay Geoffrey Kondogbia, trong tay "thuyền trưởng" Didier Deschamps vẫn còn rất nhiều hảo thủ khiến nhiều đội bóng phải ghen tị. Điều này thể hiện chiều sâu cũng như số lượng tài năng mà nền bóng đá Pháp đang sở hữu. 

Bài toán của Deschamps là phải làm thế nào để kết hợp các ngôi sao lại với nhau, trên cả chuyên môn lẫn tinh thần bởi cần nhớ các cầu thủ Pháp luôn nổi tiếng với cá tính rất mạnh của mình. 

Bên cạnh tiêu chí lựa chọn đội hình dựa trên phong độ thi đấu, huấn luyện viên Deschamps còn khéo léo hài hòa cả hai yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm. Những cầu thủ có thâm niên lâu năm như Patrice Evra hay Yohan Cabaye sẽ là bệ phóng giúp các ngôi sao trẻ đầy kì vọng như Paul Pogba hay Anthony Martial tỏa sáng. Tạo nên một môi trường cạnh tranh bình đẳng, Deschamps cho biết ông tự tin với đội ngũ được mình lựa chọn cho vòng chung kết EURO 2016, rằng ông đang có trong tay một đội ngũ mạnh nhất.

Với nhiều ngôi sao trên mặt trận tấn công, huấn luyện viên Deschamps thường triển khai sơ đồ 4-3-3 cho đội tuyển Pháp, và tùy tình hình để luân chuyển sang 4-2-3-1. Bóng đá Pháp luôn sản sinh ra các cầu thủ đá cánh xuất sắc, và giờ đây những Payet, Martial hay Griezmann đã sẵn sàng làm người hâm mộ quên đi Ribery và Malouda ngày nào. 

Ngoài đôi cánh có sức công phá mạnh, Pháp còn sở hữu những tiền vệ trung tâm cực k​ỳ cơ động, đặc biệt là "Cậu bé Vàng" Paul Pogba, cầu thủ vừa có thể làm bóng, vừa có thể sút xa lẫn tranh chấp. Có thể nói Pogba dù mới ở tuổi 23 nhưng đã là một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới, không khó hiểu cho việc các câu lạc bộ lớn như Manchester City, Chelsea hay Real Madrid luôn "thèm muốn" cầu thủ này.

Tuy có lực lượng hùng hậu, nhưng đội tuyển Pháp cũng có những điểm yếu nhất định tại giải lần này, nếu không muốn gọi là "tử huyệt". Laurent Koscielny gần như đã chắc một suất đá chính ở trung tâm hàng thủ, tuy nhiên sự vắng mặt đáng tiếc của người đá cặp Raphaël Varane đang khiến người hâm mộ đội tuyển Pháp lo âu hơn bao giờ hết. 

Những cái tên có thể thay thế Varane như Eliaquim Mangala hay Adil Rami đều chưa thực sự đem lại cảm giác an tâm. Ngoài ra vị trí tiền đạo mũi nhọn cũng là vấn đề nan giải khi huấn luyện viên Deschamps không có trong tay tiền đạo đẳng cấp Benzema. Thêm vào đó ông còn tự làm khó mình khi bỏ rơi Lacazette để đặt niềm tin vào Giroud và Gignac, những tiền đạo chưa từng được đánh giá cao. Việc thiếu một mũi nhọn tầm cỡ sẽ khiến các phương án tấn công của "Gà trống Gaulois" trở nên bế tắc khi các tiền đạo không cụ thể hóa được cơ hội tạo ra từ tuyến dưới.

Pháp đến với EURO 2016 với sự tin cao độ của nước chủ nhà. Mục tiêu của "Gà trống Gaulois" chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở vòng bảng mà còn là chức vô địch. Với lực lượng vượt trội về chuyên môn, vị trí ngôi đầu bảng A khó thoát khỏi tay đội tuyển Pháp. Nếu lấp được những khoảng trống trong đội hình, huấn luyện viên Deschamps hoàn toàn có thể đưa đội tuyển Pháp bay cao tại giải lần này.

Danh sách 23 cầu thủ Pháp dự EURO 2016

Thủ môn: Benoît Costil (Rennes), Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Lucas Digne (Roma), Patrice Évra (Juventus), Christophe Jallet (Lyon), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Manchester City), Samuel Umtiti (Lyon), Bacary Sagna (Manchester City), Adil Rami (Sevilla).

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Crystal Palace), Morgan Schneiderlin (Manchester United), N'Golo Kanté (Leicester City), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United).

Tiền đạo: Kingsley Coman (Bayern München), André-Pierre Gignac (Tigres), Olivier Giroud (Arsenal), Antoine Griezmann (Atlético Madrid), Anthony Martial (Manchester United), Dimitri Payet (West Ham United).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102279

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu