Thứ 5, 28/03/2024 23:45:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:26, 17/06/2018 GMT+7

Đội tuyển Bỉ sẵn sàng cho cuộc đối đầu Panama ở trận ra quân

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 17/06/2018 | 15:26:00 175 lượt xem
BPO - Sau quãng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup 2018, tuyển Bỉ của Roberto Martinez đang rất nóng lòng ra sân đối đầu với tuyển Panama.

Tuyển Bỉ đã sẵn sàng cho World Cup 2018

Đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của FIFA và được đánh giá đang sở hữu “thế hệ vàng,” tuyển Bỉ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch năm nay.

Với việc nằm ở bảng C có sự góp mặt của tuyển Anh, trận đấu ra quân gặp Panama sẽ là trận đấu mà đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ” này cần phải thắng để có những toan tính hợp lý tiếp theo.

Trong thời gian qua, tuyển Bỉ dưới thời HLV Roberto Martinez có mạch 19 trận bất bại, mới nhất là chiến thắng 4-1 trước Costa Rica trong trận giao hữu ở Brussels.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi toàn đội tới Nga, chiến lược gia từng dẫn dắt Everton cũng chia sẻ rằng các cầu thủ của ông đã sẵn sàng cho chiến dịch World Cup 2018.

Ông nói: “World Cup là nơi mà các cầu thủ thể hiện khả năng của họ. Liệu họ có đủ tâm lý để gánh vác trách nhiệm quốc gia hay không?. Tôi thực sự rất nóng lòng đợi chờ trận đấu đầu tiên với Panama. Trong thời gian qua, các cầu thủ của tôi đã tập luyện và thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất. Họ đã sẵn sàng để đáp lại tình cảm của người hâm mộ bóng đá Bỉ.”

Tại giải đấu sắp diễn ra, Bỉ đặt mục tiêu cải thiện thành tích so với những lần dự World Cup 2014 và Euro 2016. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị, một số vấn đề nhỏ đã xảy ra, ví dụ như các ca chấn thương nơi hàng hậu vệ.

Kompanya đang trong quá trình hồi phục chấn thương

Hiện cả Thomas Vermaelen và Vincent Kompany đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại thi đấu, trong khi Vertonghen bị đau nhẹ trong một buổi tập gần đây.

Dĩ nhiên, huấn luyện viên Martinez cho biết ông vẫn còn những phương án dự phòng cho trận đấu với Panama. Ông nói: “Về trường hợp của Vincent, chúng tôi rất cần kinh nghiệm của cậu ấy. Như trong mùa giải vừa qua, dù phải ngồi ngoài 4 tháng do chấn thương nhưng khi trở lại, Vincent đã chơi rất hay trong trận đấu giữa Manchester City và Chelsea. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng dẫn dắt và truyền lửa cho toàn đội trong những lúc khó khăn.”

Trong trận đấu sắp tới với tuyển Panama, huấn luyện viên Martinez đã đề cập tới khả năng chơi tấn công ngay từ đầu, với việc bố trí 3 cầu thủ trên hàng công. Vị trí trung phong sẽ thuộc về Romelo Lukaku, trong khi Eden Hazard và D. Mertens đảm nhận nhiệm vụ ở hai cánh.

Ở tuyến giữa, ngôi sao Kevin De Bruyne sẽ được chơi tự do như cách mà HLV Pep Guardiola sử dụng anh tại CLB Manchester City, trong khi Vertonghen và Alderweireld sẽ là cặp trung vệ trong trận đấu tới.
 

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Dembele, Carrasco; Hazard, Mertens; Lukaku. 

Panama: Penedo, Murillo, Machado, Torres, Escobar, Ovalle, Barcenas, Gomez, Godoy, Avila, Torres. 

Đây là lần đầu tiên Bỉ chạm trán Panama.

  • Từ khóa
100611

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu