Thứ 6, 29/03/2024 16:43:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:50, 24/06/2016 GMT+7

Đối tượng và điều kiện dự tuyển sinh hệ vừa làm vừa học

Thứ 6, 24/06/2016 | 08:50:00 134 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố dự thảo thông tư quy chế đào tạo trình độ đại học theo hình thức vừa làm vừa học để lấy ý kiến của các cấp, ngành và nhân dân trong cả nước. Theo đó, đối tượng và điều kiện dự tuyển sinh hệ vừa làm vừa học được quy định như sau:

Tính đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề (gọi chung là trung cấp). Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo;

 Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành. Đối với những người tàn tật, khuyết tật, tùy tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành học, thủ trưởng cơ sở đào tạo xem xét, quyết định. Đạt được các yêu cầu sơ tuyển nếu dự tuyển vào các trường có quy định sơ tuyển. Trong độ tuổi quy định đối với các trường hoặc các ngành có giới hạn tuổi do các trường quy định. Nộp đầy đủ, đúng thủ tục, đúng thời hạn các giấy tờ hợp lệ và lệ phí đăng ký dự tuyển.

Những người không đủ các điều kiện nêu trên và những người thuộc diện dưới đây không được dự tuyển: Không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang trong thời kỳ thi hành án hình sự. Những người bị tước quyền dự tuyển sinh hoặc bị kỷ luật buộc thôi học chưa đủ thời hạn quy định tính từ ngày ký quyết định kỷ luật đến ngày dự tuyển. Quân nhân hoặc công an nhân dân tại ngũ chưa được thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền cho phép đi học. 

PV

  • Từ khóa
85986

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu