Thứ 6, 29/03/2024 14:22:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:41, 26/08/2015 GMT+7

Đôi tình nhân đi đêm trộm tài sản

Thứ 4, 26/08/2015 | 13:41:00 135 lượt xem

BP - Đêm 12 rạng sáng 13-8-2015, anh Đặng Quốc Anh đang ngủ một mình trong nhà tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài thì giật mình thức giấc vì có tiếng động lạ. Quan sát trong phòng ngủ anh phát hiện một đối tượng không mặc quần áo đang lom khom lấy trộm đồ. Trong cơn mơ màng, anh Quốc Anh vùng dậy tri hô thì đối tượng bỏ chạy mất dấu trong màn đêm. Khi anh Quốc Anh quay về nhà kiểm tra lại tài sản thì phát hiện mất một máy tính bảng, một điện thoại di động, một chiếc ví da bên trong có 1,2 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện đối tượng khi chạy trốn còn bỏ lại một đôi dép, cánh cửa chính ngôi nhà bị kẻ trộm bẻ cong tôn chui vào. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu được một số dấu vết quan trọng khác. Kết hợp với lời khai của anh Quốc Anh về nhận dạng, lực lượng công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, rà soát tất cả các đối tượng có những đặc điểm và biểu hiện nghi vấn...   Trước đó một đêm, tại khu vực Trường THPT Đồng Xoài xảy ra hai vụ trộm tài sản, một trong hai vụ trộm này đã được camera an ninh ghi lại hình ảnh.

Đối tượng Son (trái) và Gấm

Các trinh sát đã khoanh vùng được 2 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn là Lê Văn Son, SN1988, trú khu phố 2, phường Tân Đồng và Đặng Thị Hồng Gấm, SN1979, trú khu phố Tân Trà, phường Tân Bình. Đây là đôi tình nhân không có việc làm ổn định nhưng thường la cà chơi tại các điểm chơi trò bắn cá. Hai đối tượng được mời về cơ quan công an làm việc. Lúc đầu cả hai đều quanh co chối tội. Chỉ đến khi các trinh sát lần lượt đưa ra các chứng cứ, tài liệu thì cả hai mới chịu khai nhận.

Trong vụ trộm cắp tài sản của anh Đặng Quốc Anh, Son để Gấm chờ xe ở ngoài còn mình vào trộm cắp. Để không vướng víu và gây tiếng động khi chui qua cửa tôn, Son đã cởi bỏ hết quần áo để bên ngoài. Khi đang gom đồ, bị chủ nhà phát hiện, Son đã bung cửa ôm quần áo bỏ chạy. Trước đó, với thủ đoạn tương tự, cả hai đã gây ra hai vụ trộm tại khu vực Trường THPT Đồng Xoài. Tài sản chúng trộm được trong hai vụ trộm này là 2 chiếc gàu múc đất của máy xúc và 3 điện thoại di động.

Từ lời khai của Son và Gấm, cơ quan công an đã thu hồi toàn bộ số tài sản bị mất cắp. Qua vụ án cho thấy, vẫn còn không ít người dân chủ quan, mất cảnh giác trong bảo quản tài sản.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
29177

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu