Thứ 7, 20/04/2024 09:56:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:41, 22/08/2017 GMT+7

Đối thoại chính sách bảo hiểm với hội viên phụ nữ

Thứ 3, 22/08/2017 | 11:41:00 2,521 lượt xem
BP - Ngày 21-8, tại Trường cao đẳng Công nghiệp cao su, Ban Tổ chức Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với cán bộ, hội viên phụ nữ. Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh tham dự.

Cán bộ, hội viên phụ nữ mong muốn bổ sung thêm danh mục thuốc trong khám, chữa bệnh sử dụng bảo hiểm y tế

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã trao đổi về những vấn đề như: Thủ tục, mức đóng, nơi tham gia, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; những khó khăn, vướng mắc trong khám, chữa bệnh; các thủ tục thanh toán trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế... Một số đại biểu cho rằng, bệnh viện yêu cầu thẻ học sinh khi học sinh tiểu học khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế gây khó cho người dân; danh mục thuốc dành cho bảo hiểm y tế chưa đảm bảo, người dân mong muốn bổ sung để giảm chi phí khám, điều trị bệnh. Một số ý kiến đề xuất các trạm y tế xã, phường, bệnh viện tổ chức khám bệnh có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế cả ngày thứ 7, chủ nhật, vì trong những ngày này người dân phải khám dịch vụ chi phí rất tốn kém.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, đến tháng 6-2017, toàn tỉnh có trên 752 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm 78,11% số dân toàn tỉnh. Thời gian qua, cùng với các cấp, ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến và vận động hội viên phụ nữ tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, hai bên cũng đã ký chương trình phối hợp thực hiện với những nội dung như: tổ chức tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của hội, truyền thông, tư vấn pháp luật tại cộng đồng đạt kết quả cao.

Mai Ly

  • Từ khóa
9409

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu