Thứ 7, 20/04/2024 15:44:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:00, 11/01/2019 GMT+7

Đổi thay ở khu dân cư văn hóa Thanh Thủy

Thứ 6, 11/01/2019 | 14:00:00 135 lượt xem
BP - Có dịp về thăm ấp Thanh Thủy, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) mới thấy được sự đổi thay rõ nét trong đời sống kinh tế - xã hội của người dân nơi đây. Những con đường đất đỏ nắng bụi, mưa sình ngày trước được thay thế bằng đường bê tông xi măng sạch đẹp, diện mạo khu dân cư ngày càng khởi sắc.

Trưởng ấp Thanh Thủy Nguyễn Văn Ba cho biết: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (gọi là cuộc vận động) có ý nghĩa và động lực to lớn trong việc phát huy nội lực của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa bàn. Do vậy Ban điều hành ấp phối hợp Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong thực hiện. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Cuộc vận động đã khơi dậy, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, xóa nhà tạm, xây dựng cơ sở hạ tầng. Tiêu biểu trong năm 2018, Chi hội phụ nữ ấp giúp 3 hội viên khó khăn vay không tính lãi 30 triệu đồng để phát triển kinh tế; tặng 3 sổ tiết kiệm, trị giá 6 triệu đồng cho các hội viên nghèo...

Phát huy truyền thống nhân đạo, từ thiện, Ban điều hành ấp vận động tặng 60 phần quà, trị giá 18 triệu đồng cho các hộ nghèo khó khăn; 20 phần quà, trị giá 3 triệu đồng cho học sinh nhân dịp đầu năm học 2018-2019; xây dựng hũ gạo tình thương, lập 3 địa chỉ hỗ trợ nhân đạo. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao trong ấp luôn được duy trì và phát triển. Qua đó, nhân dân thể hiện những giá trị văn hóa tốt đẹp, giao thoa văn hóa giữa các dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn.

Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy quyền làm chủ của người dân theo hướng dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát; mọi việc đều được đưa ra bàn bạc trong nhân dân với tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Ông Nguyễn Văn Long, người dân ấp Thanh Thủy chia sẻ: Nhờ có Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư mà nhân dân mới có được cuộc sống tốt đẹp như hôm nay. Nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương, trước hết phải giảm được nghèo.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân ấp Thanh Thủy đóng góp 50 triệu đồng tu sửa, nâng cấp tuyến đường tổ 4, tổ 8 dài 1,8km; tự nguyện giải tỏa hành lang đường nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho dự án thi công đường nhựa; hiến 250m2 đất và 200 cây trồng để nâng cấp 3 đoạn đường đấu nối dài 370m, trị giá 10 triệu đồng; xây dựng tuyến đường điện chiếu sáng công cộng tại các tổ 6, 7 dài 800m, trị giá 25 triệu đồng. Năm 2018, ấp có 430/441 hộ đạt gia đình văn hóa.

Ông Lê Quang Vinh, Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đốp cho rằng: Những năm qua, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và sự phối hợp đồng bộ của chính quyền với MTTQ các cấp và tổ chức thành viên trong triển khai cuộc vận động ở cơ sở đã đạt được những kết quả nhất định. Thông qua cuộc vận động đã đem lại lợi ích thiết thực về vật chất và tinh thần, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tạo ra sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa bàn.

Phước Trọng

  • Từ khóa
43776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu