Thứ 5, 25/04/2024 04:04:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:06, 23/08/2014 GMT+7

Đợi chờ không phải là chìm đắm trong nỗi buồn

Thứ 7, 23/08/2014 | 10:06:00 294 lượt xem

Chị Ngọc Mai!

Em hiểu điều mọi người thường nói: “Tình yêu nào mà chẳng gieo đau khổ - Cuộc tình nào lại chẳng lắm gian truân”. Nhưng với một đứa con gái mới bước vào ngưỡng cửa cuộc đời đã phải chịu thử thách quá lớn trong tình yêu như em thì thật quá sức chịu đựng!

Em và anh D yêu nhau đã ba năm. Mối tình vô tư, trong sáng từ thuở học trò khiến đám bạn phải ghen tỵ. Rồi chúng em tốt nghiệp THPT và tình yêu vẫn được vun đắp từng ngày. Anh ấy luôn đem đến cho em nụ cười, niềm vui và em nghĩ tình yêu của chúng em mãi mãi bền lâu, nhưng bây giờ lại có cả nước mắt khi anh đi xuất khẩu lao động tại Malaysia.

Anh đi không nói trước mà hai hôm sau em mới nhận được thư do em gái của anh đưa tới. Đọc thư mà nước mắt em cứ tuôn trào. Anh nói ra đi vì sự nghiệp và không báo trước vì sợ em buồn. Anh mong em sống tốt và đừng buồn vì phải xa anh.

Ba tháng trôi qua, cuộc sống của em thật vô vị và mất cân bằng. Anh nhờ bạn nhắn tin cho em rằng: Anh đi xa là vì muốn em quên anh đi. Khi nào em quên được anh và có cuộc sống riêng ổn định thì anh trở về. Em luôn day dứt với câu hỏi, tại sao anh có thể nhắn tin cho bạn mà lại không nói chuyện trực tiếp với em? Nếu anh không còn yêu em thì có thể gặp nhau để nói chuyện rõ ràng chứ đâu cần lẩn tránh như thế?

Em rất nhớ anh và vẫn quyết định đợi anh trở về. Dù chỉ để gặp và nghe anh nói: “Chúng mình chia tay đi!” em cũng thấy thanh thản hơn. Bạn bè và gia đình không ai ủng hộ quyết định của em. Mọi người đều gây áp lực buộc em từ bỏ anh. Em rất đau khổ vì vừa phải căng mình chống lại sự phản đối của mọi người vừa chống chọi với nỗi nhớ anh cứ ngày một nhiều hơn!       

H.H (Đồng Phú)

H.H thân mến!

Chị rất thông cảm với nỗi buồn mà em đang chịu đựng. Kinh Phật cũng đã khẳng định một trong tám nỗi khổ là yêu mà phải xa nhau đó em! Nỗi buồn khổ của em còn tăng gấp nhiều lần vì không hiểu rõ vì sao người yêu bỏ rơi mình!

Mọi người muốn em từ bỏ ý định chờ đợi vì thương em và một phần giận D. Nhưng theo chị, đang rất yêu nhau mà D lại đột ngột ra đi thì hẳn có một lý do nào đó rất khó nói. Vì yêu thương em nhiều nên D mới chọn giải pháp im lặng và muốn em tìm hạnh phúc mới. Đừng vội quy kết sự ra đi mà không nói lời từ biệt của D là xấu!

Gia đình D ở đây, rồi cậu ấy sẽ về. Nếu D ra đi vì sự nghiệp thì chẳng có gì đáng ngại. Sự nghiệp không ngăn cản hai trái tim có cùng nhịp đập tìm đến nhau. Còn nếu vì một lý do khác thì cũng nên tìm hiểu để biết rõ sự thật trước khi quyết định có chờ đợi D hay không? “Thà đi tìm sự thật lúc nửa đêm còn hơn suốt đời nghi ngờ” phải không em?

Em còn trẻ và quan trọng là yêu D. Vì thế, chờ đợi vài năm để khẳng định tình cảm là việc nên làm. “Yêu trong xa cách như gió với lửa. Nó sẽ dập tắt tình yêu nhỏ và thổi bùng lên tình yêu lớn”. Qua đây, em sẽ biết tình yêu của mình có đủ lớn để vượt qua thử thách hay không? Nhưng không có nghĩa là em luôn chìm đắm trong nỗi buồn. Em hãy sống thật vui vẻ, hòa đồng cùng mọi người, nhất là làm thật tốt công việc của mình thì không ai phải thương hại hay bất an về em nữa. Từ đó, mọi người mới không hối thúc em làm điều mà trái tim em không muốn.

Ngọc Mai    

 

 

  • Từ khóa
107515

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu