Thứ 7, 20/04/2024 12:41:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 18:42, 31/12/2018 GMT+7

Độc đáo những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ vụn tóc

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 31/12/2018 | 18:42:00 768 lượt xem
BPO - Khi nhìn vào những tác phẩm nghệ thuật dưới đây, bạn có thể sẽ nghĩ rằng chúng là tranh than chì của một nghệ sỹ tài hoa, nhưng thực tế, chúng là những bức tranh được một thợ cắt tóc tạo ra từ những vụn tóc của khách hàng.

Bức chân dung vẽ ba anh hùng Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi.

Allen Chen, một thợ làm tóc tại tiệm làm tóc XB Hair Professional ở huyện Chương Hóa, Trung Quốc mới đây đã trở thành một hiện tượng trên mạng Internet, sau khi những bức ảnh và video về quá trình tạo ra những bức tranh tóc của anh được lan truyền trên mạng.

Kiệt tác mới nhất của anh, bức chân dung vẽ ba anh hùng Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi trong tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Weibo.

Những đoạn video ghi lại cảnh anh cẩn thận sắp xếp những vụn tóc để tạo thành bức tranh này cũng đã đạt được hàng triệu lượt xem. Và khi nhìn vào những tác phẩm này, thật dễ hiểu vì sao mọi người lại thấy ấn tượng với tài năng của Allen đến vậy.

Chia sẻ với hãng tin TVBS, Allen cho biết anh thường bắt đầu quá trình sáng tạo bằng cách tìm nguồn cảm hứng từ trên mạng. Sau khi tìm ra một hình ảnh vừa ý, anh sẽ thu thập một túi tóc vụn từ cửa hàng và bắt đầu rải chúng trên tấm vải vẽ yêu thích của mình - sàn nhà của tiệm làm tóc.

Đầu tiên, anh phác thảo viền ngoài của hình ảnh, sau đó mới dần tô đậm lên, điều chỉnh lượng vụn tóc rải ra để tạo bóng và ảo giác về chiều sâu. Đôi tay là dụng cụ chính mà Allen sử dụng, tuy nhiên để có những chi tiết sắc nét nhất, anh sẽ sắp xếp vụn tóc bằng một chiếc thẻ tín dụng.

Bức tranh tóc lấy chủ đề Tam Quốc Diễn Nghĩa là tác phẩm phức tạp nhất của Allen tính tới nay. Anh đã mất 6 tiếng đồng hồ để hoàn thành tác phẩm, và chỉ chụp được vài bức ảnh để lưu lại trước khi phải quét đống tóc khỏi sàn.
 


Những bức tranh tóc đầy ấn tượng của Allen còn bao gồm một cảnh trong bộ phim kinh điển Titanic, một bức poster của phim Venom, chân dung chi tiết của một con sư tử, và một cảnh chi tiết từ bộ phim Tề Thiên Đại Thánh.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghệ thuật vẽ tranh bằng tóc, Allen cho biết khi đó anh chỉ đang tìm những cách khác để thể hiện sự sáng tạo của mình và đã được truyền cảm hứng từ nghệ thuật vẽ tranh cát.

Ngoài những bức tranh bằng vụn tóc, tay nghề cắt tóc của Allen cũng không kém phần chuyên nghiệp, như có thể thấy ở những kiểu tóc nghệ thuật dưới đây.
 

  • Từ khóa
107061

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu