Thứ 7, 20/04/2024 12:20:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:14, 23/12/2017 GMT+7

Độc đáo cây thông Noel làm từ 6.000 chiếc nồi đất tại Nghệ An

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 23/12/2017 | 14:14:00 325 lượt xem
BPO - Những ngày này, không khí lễ Giáng sinh 2017 của giáo dân Giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) thật nhộn nhịp và ấm cúng. Mùa Giáng sinh này còn đáng nhớ và có ý nghĩa hơn khi tại đây, bà con Giáo xứ Lưu Mỹ đã cùng chung tay làm nên một cây thông Noel hết sức độc đáo từ 6.000 chiếc nồi đất.

Theo dự kiến cây thông Noel đặc biệt này được hoàn thành xong trước ngày 22-12 để kịp tỏa sáng trong đêm Giáng sinh 24-12 tới. (Ảnh: Mai Mạnh/Vietnam+)

Xã Trù Sơn là địa phương có truyền thống làm nghề nồi đất nổi tiếng từ rất lâu. Hiện nay, ở Trù Sơn có gần 60 hộ dân làm nghề nồi đất. 

Với mong muốn có một cây thông Noel thật độc đáo, tạo được điểm nhấn trong mùa lễ Giáng sinh năm nay; đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương, Linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa, quản xứ Lưu Mỹ đã đưa ra ý tưởng kêu gọi các giáo dân chung tay làm cây thông Noel bằng nồi đất, là sản phẩm làng nghề truyền thống của xã. 

Sau hơn một tháng triển khai, đến nay cây thông Noel làm bằng nồi đất đã gần hoàn thành. 

Cây thông “đặc biệt” này nằm ngay trước nhà thờ Giáo xứ Lưu Mỹ, có độ cao khoảng 25m, đường kính đáy rộng 8m, được hàn bằng 5 tấn thép và hơn 6.000 chiếc nồi đất với các kích cỡ khác nhau. 

Ngoài ra, trên cây thông còn được trang trí hàng trăm chiếc đèn nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp lung linh vào buổi tối. 

Để đảm bảo an toàn cho công trình, mỗi chiếc nồi đất đều được gắn rất chắc chắn vào khung sắt. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, giáo dân Giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, cho biết: “Tôi và nhiều người dân trong giáo xứ rất vui khi được đóng góp một chút sức lực của mình để làm nên cây thông Noel độc đáo này trong dịp Giáng sinh. Đây là năm đầu tiên bà con Giáo xứ Lưu Mỹ làm một cây thông Noel độc đáo và to đến vậy, nên ai ai cũng rất vui mừng, phấn khởi, háo hức đón chờ một mùa Noel an lành, ấm áp.”

Để xây dựng công trình đặc biệt này, hàng ngàn chiếc nồi đất đều được các gia đình làm nghề nồi đất trong giáo xứ mang đến đóng góp; trong đó có 6 gia đình làm nghề lâu đời nhất. 

Hàng chục người dân, thanh niên trong Giáo xứ Lưu Mỹ cũng tự nguyện tham gia góp sức, ngày đêm xây dựng công trình ý nghĩa này. 

Với chiều cao cũng như chất liệu nổi bật, đây được xem là cây thông Noel độc đáo nhất tại Nghệ An từ trước đến nay. 

Dù chưa hoàn thành nhưng hàng ngày cây thông Noel làm bằng nồi đất tại Giáo xứ Lưu Mỹ, thu hút rất đông người dân ở các địa phương lân cận tới chiêm ngưỡng. 

Linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa cho biết tất cả mọi người dân trong Giáo xứ Lưu Mỹ đang khẩn trương hoàn tất những công đoạn cuối cùng để cây thông Noel “đặc biệt” này sẽ hoàn thiện trước ngày 22-12, phục vụ ngày lễ Noel và đón du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. 

Việc xây dựng cây thông Noel độc đáo này trước hết là để dâng lên đức Chúa đại đồng trong dịp lễ Giáng sinh. 

Bên cạnh đó, góp phần quảng bá làng nghề truyền thống nồi đất của bà con Giáo xứ Lưu Mỹ nói riêng và xã Trù Sơn nói chung; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an lành đón chào một mùa Giáng sinh nữa lại về.

  • Từ khóa
106985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu