Thứ 6, 29/03/2024 03:52:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:57, 02/12/2016 GMT+7

Doanh nhân CCB phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ

Minh Luận
Thứ 6, 02/12/2016 | 09:57:00 1,289 lượt xem
BP - Hoạt động sản xuất - kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng các doanh nhân cựu chiến binh (CCB) đều có một điểm chung là luôn vẹn nguyên tình cảm của người lính Cụ Hồ. Câu lạc bộ Doanh nhân CCB tỉnh được thành lập đã trở thành “mái nhà chung” để các doanh nghiệp, doanh nhân CCB giao lưu, học hỏi, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế và cùng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Các đại biểu và hội viên câu lạc bộ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tại hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2016Các đại biểu và hội viên câu lạc bộ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tại hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2016

NỖ LỰC SẢN XUẤT - KINH DOANH

Ông Lê Đức Hùng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân CCB tỉnh cho biết: Hội viên CCB chủ yếu sản xuất - kinh doanh chế biến các mặt hàng nông sản, làm kinh tế trang trại, chăn nuôi, buôn bán, kinh doanh xăng dầu, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hoặc thành lập các hợp tác xã vận tải... quy mô hộ gia đình. Đến nay, đã có 120 hội viên và 11 CCB sản xuất - kinh doanh giỏi; 72 trang trại sản xuất, chăn nuôi với diện tích 1.000 ha, tài sản cố định ước đạt 2.201 tỷ đồng. Các trang trại đang giải quyết việc làm cho 991 lao động với thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong CCB có 26 cửa hàng, công ty, doanh nghiệp với tài sản cố định ước tính 387 tỷ đồng, vốn lưu động 355 tỷ đồng, thu nhập trong năm đạt 152 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 60,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 51,3 tỷ đồng. Năm 2016, các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp của hội viên CCB đã nộp ngân sách nhà nước 9,2 tỷ đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 840 lao động với thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng.

Những năm gần đây, mặc dù giá mủ cao su xuống thấp nhưng gia đình hội viên CCB Mai Tiến Chinh ở huyện Phú Riềng nhờ tiết kiệm các suất đầu tư, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào phòng chống bệnh cho cây cao su nên vườn cây luôn cho năng suất cao. Hiện nay, trang trại của gia đình ông có diện tích 70 ha, mỗi năm trừ chi phí thu lợi hơn 1 tỷ đồng. Mô hình sản xuất - kinh doanh của CCB Mai Đức Sáng ở huyện Chơn Thành cũng là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái.

CCB Mai Đức Sáng nói: “Thời buổi kinh tế khó khăn, nông dân không thể an bài với một loại cây trồng hay một mô hình sản xuất - kinh doanh mà phải đa dạng hình thức để bắt nhịp với thời đại. Những năm qua, gia đình liên tục đổi mới, nhân rộng mô hình và đã cho hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, gia đình vừa trồng cao su, chăn nuôi bò, chế biến phân vi sinh, phân phối bia, nước ngọt và chế biến gỗ, tạo việc làm cho hơn trăm lao động với thu nhập bình quân từ 5-6 triệu đồng/người/tháng”.

Cơ sở thu mua, chế biến điều của CCB Bùi Văn Tân ở thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) cũng liên tục đổi mới, mở rộng sản xuất - kinh doanh và làm từ thiện nhân đạo. Từ một xưởng bóc tách hạt điều thủ công với quy mô 20 công nhân làm việc (năm 2008), đến nay, cơ sở sản xuất, chế biến điều của gia đình ông với 90% các công đoạn sản xuất bằng máy, nhưng vẫn tạo việc làm cho gần 100 lao động với thu nhập 5-6 triệu đồng/người/tháng. Công nhân làm việc tại cơ sở sản xuất của gia đình ông được ở nhà, sử dụng điện, nước miễn phí. Công nhân nghèo được mượn tiền không tính lãi... Mỗi năm sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lợi trên 2 tỷ đồng.  

LÀM TỐT AN SINH XÃ HỘI

Do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp, doanh nhân do CCB làm chủ gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, trong gian khó, phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ càng được phát huy và tỏa sáng. Vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu để đứng vững trên thương trường, các doanh nghiệp, doanh nhân CCB đã có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện.

Năm 2016, hội viên CCB đã ủng hộ chính quyền các cấp 750 triệu đồng, ủng hộ CCB các cấp 72 triệu đồng; ủng hộ quà tết cho người nghèo, các gia đình chính sách 350 phần quà trị giá 92 triệu đồng.

Trong năm, câu lạc bộ còn vận động xây dựng 2 căn nhà nghĩa tình đồng đội, tổng trị giá 80 triệu đồng. Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ B58 đóng góp “ngân hàng bò”, quỹ khuyến học, quà tết biên giới, trẻ em tàn tật... trị giá 270 triệu đồng. Câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh Hội CCB huyện Lộc Ninh đã góp tiền nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Lộc Ninh mỗi tháng 450 suất...

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ B58 cho biết: Công ty đang quản lý, trông coi, khoanh nuôi và bảo vệ 512 ha rừng tại Tiểu khu B58, Mã Đà, xã Tân Hòa (Đồng Phú). Với tinh thần tương thân, tương ái, năm 2016, công ty đã tạo việc làm cho nhiều lao động là CCB, thương binh, bệnh binh và con em gia đình có công với cách mạng.

Đánh giá về những hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân CCB tỉnh, ông Mai Xuân Tâm, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam cho biết: “Câu lạc bộ Doanh nhân CCB tỉnh Bình Phước là một trong những câu lạc bộ hoạt động tốt trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn và có những việc làm thể hiện đúng tinh thần đồng đội. Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân lớn lên nhờ sự hợp tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội. Tuy nhiên, trong sản xuất - kinh doanh các doanh nghiệp, doanh nhân CCB cần chú trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng góp tích cực cho an sinh xã hội. Câu lạc bộ phải là ngôi nhà chung để hội viên trao đổi, học tập kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQVN hướng về đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt, tại hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2016 diễn ra ngày 28-11, hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân CCB tỉnh đã ủng hộ 24,7 triệu đồng. Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ B58 ủng hộ 40 triệu đồng xây nhà nghĩa tình đồng đội. 

 

  • Từ khóa
1985

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu